Xã hội

Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 những người tham gia kỳ họp Quốc hội sắp tới

22/03/2021, 11:02

Sáng 22/3, tại trụ sở 35 Ngô Quyền, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho những người tham gia kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV.

img

Ngay từ sáng sớm, những người tham gia kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV đã có mặt thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Dự kiến thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp cuối cùng (kỳ họp thứ 11) khóa XIV là 12 ngày, khai mạc ngày 24/3, bế mạc ngày 8/4 (dự phòng ngày 9/4). Trong đó, phần lớn thời gian kỳ họp để làm công tác nhân sự.

Quốc hội sẽ cho ý kiến về báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá XIV của Quốc hội; nhiệm kỳ 2016-2021 của Chủ tịch nước, Chính phủ, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao, Kiểm toán Nhà nước.

Bên cạnh đó, là xem xét thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV (trong đó có nội dung quy định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026); Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Công tác nhân sự dự kiến được tiến hành từ ngày 30/3. Theo đó, Quốc hội sẽ tiến hành miễn nhiệm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng thời bầu nhân sự thay thế giữ các chức danh này bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Tân Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay sau khi được Quốc hội bầu.

Quốc hội cũng sẽ tiến hành bầu, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo các cơ quan Nhà nước, bao gồm: Phó Chủ tịch nước, một số Phó Chủ tịch Quốc hội và Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Tổng Thư ký Quốc hội, một số Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Quốc hội sẽ miễn nhiệm, bầu mới Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng như Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, để thực hiện nguyên tắc làm việc (quyết định theo đa số) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự kiến chương trình đã bố trí việc miễn nhiệm và bầu nhân sự thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tiến hành theo 3 đợt: Chủ tịch Quốc hội, một số Phó Chủ tịch Quốc hội, một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để luôn bảo đảm số lượng cần thiết thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, sáng 22/3, tại trụ sở 35 Ngô Quyền, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho những người tham gia kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi xét nghiệm:

img

Trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, mọi người phải đăng ký họ tên, cơ quan làm việc, số điện thoại để nhân viên y tế lưu lại

img

Việc xét nghiệm này là thực hiện theo thông báo số 580/TB-VPQH của Văn phòng Quốc hội về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV

img

Những đối tượng xét nghiệm gồm đại biểu Quốc hội; khách mời cao cấp; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ kỳ họp; đội ngũ an ninh, nhân viên phục vụ tại nơi họp và các điểm ăn nghỉ của đại biểu Quốc hội; phóng viên báo chí tham dự và đưa tin...

img

Được biết, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho những người tham gia kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV. Thời hạn trước ngày (23/3), các địa phương sẽ do Sở Y tế làm đầu mối phải thực hiện xong

img

Phương pháp xét nghiệm được thực hiện cho những người người tham gia kỳ họp thứ 11 Quốc hội khòa XIV là lấy dịch tỵ hầu

img

Tất cả những mẫu sẽ được thực hiện xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR

img

Kết quả xét nghiệm sẽ có trước khi phiên khai mạc kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV diễn ra vào sáng ngày 24/3

img

Việc xét nghiệm này nằm trong kế hoạch hội phối hợp giữa Văn phòng Quốc hội với Bộ Y tế trong việc xây dựng các phương án bảo đảm phòng, chống dịch phục vụ kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.