Giao thông

Chùm ảnh: Y tế GTVT hỗ trợ địa phương test nhanh Covid-19 cho lái xe

05/08/2021, 16:35

Cục Y tế GTVT tổ chức nhiều điểm test nhanh cho lái xe vận chuyển hàng hoá thiết yếu tại một số địa phương.

img

Cục Y tế GTVT tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa theo đối tượng tại Chỉ thị số 16 và hướng dẫn của Bộ Y tế tại một số đơn vị vận tải, đầu mối hàng hóa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương khác.

img

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Y tế sắp xếp 12 cán bộ tham gia phối hợp và lập thành 4 điểm test nhanh cho lái xe vận chuyển hàng hoá thiết yếu. Trong ảnh, cán bộ y tế đang thực hiện test nhanh cho lái xe.

img

Sau khi test, cán bộ y tế lấy mẫu và thực hiện phân tích cho kết quả.

img

Tại TP Hồ Chí Minh, Cục Y tế GTVT và Hiệp hội Vận tải tại đây thống nhất lập Tổ di động để test nhanh cho lực lượng lái xe và người đi cùng trên xe lưu động ở thành phố. Đến ngày 4/8, tại TP HCM, đội ngũ y tế đã thực hiện test nhanh hơn 1.680 lái xe, trong đó có 4 ca dương tính.

img

Tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông từ ngày 21/7 đến 4/8, tổ công tác của Cục Y tế cũng triển khai test 873 trường hợp đều âm tính với Covid-19.

img

Các cán bộ y tế GTVT căng mình phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

img

Việc test nhanh được thực hiện tại các địa điểm khác nhau. Trong đó, tại 3 tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Đắk Nông gồm các chốt: Khu vực Cà Ná, chốt giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận, khu vực xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.

img

Các điểm test nhanh đều có đầy đủ trang thiết bị, vách ngăn phòng dịch theo quy định.

img

Lái xe chờ test nhanh Covid-19 trước khi được phép thực hiện công tác vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

img

Các y bác sỹ bày tỏ quyết tâm hết mình hỗ trợ phòng chống, dịch bệnh Covid-19. Theo lãnh đạo Cục Y tế GTVT, trong quá trình cán bộ y tổ chức thực hiện đảm bảo các quy định của Bộ Y tế về thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.