Xã hội

Cần hỗ trợ hơn 31 nghìn tấn gạo giúp dân sau bão

10/11/2017, 08:38

Sáng 9/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về khắc phục hậu quả và khôi phục sau bão...

4

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, động viên người dân rốn lũ Bình Sơn, Quảng Ngãi ngày 6/11 - Ảnh: Xuân Tuyến

Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương và các bộ, ngành, bão số 12 đã khiến 114 người chết và mất tích; làm sập đổ 1.486 nhà và gần 120.000 nhà bị hư hỏng; gây ngập hơn 24.000ha lúa và hoa màu; gần 26.000 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản bị thiệt hại, 1.300 tàu thuyền bị chìm, hư hỏng… Ngoài ra, bão số 12 cũng gây thiệt hại nặng về giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường sắt, hàng không.

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng nhu cầu hỗ trợ gạo sau bão từ các địa phương lên tới 31,7 nghìn tấn, trong đó Khánh Hòa là địa phương có nhu cầu nhiều nhất với 25.000 tấn. Các tỉnh cũng đề nghị hỗ trợ 731 cơ số thuốc và gần 1,3 triệu viên Cloramin B và 502.000 viên Aquatabs để lọc nước, 770 lít thuốc diệt muỗi, 6,2 triệu liều vaccine các loại. Đồng thời, các tỉnh cũng đề nghị cung ứng 1,4 tấn lúa giống, 183 tấn ngô và 41 tấn rau giống.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, trước mắt các bộ, ngành cử các đoàn công tác về địa phương bị thiên tai để chỉ đạo, hướng dẫn hỗ trợ khắc phục không để người dân bị thiếu đói. Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trực tiếp phối hợp điều phối, tập trung tìm kiếm 23 người còn mất tích, đảm bảo tìm kiếm trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các bộ: Bộ GTVT có trách nhiệm hướng dẫn địa phương khắc phục giao thông trong phạm vi của mình, đồng thời trích nguồn kinh phí Quỹ Bảo trì đường bộ hoặc nguồn kinh phí giao thông để bảo đảm giao thông thông suốt càng nhanh càng tốt, đặc biệt là đường sắt và đường bộ; Bộ Công thương, EVN khắc phục sự cố, bảo đảm khôi phục điện trong thời gian sớm nhất. Bộ TT&TT cùng các nhà mạng tập trung bảo đảm an toàn thông tin, cung cấp thông tin; Bộ NN&PTNT tập trung xử lý sự cố đê điều, hồ đập.

Các địa phương chủ động bỏ kinh phí dự phòng để sửa chữa các công trình, trường học đến các công trình sản xuất, bảo đảm học sinh có trường học để học; người dân có điện, đường, trạm xá để khám chữa bệnh; các công trình công sở để làm việc; các công trình thủy lợi để sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.