Chất lượng sống

Cần Thơ: 3 nhân viên y tế có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1

12/06/2018, 15:14

Cần Thơ phát hiện một bệnh nhân dương tính và 3 nhân viên của bệnh viện có biểu hiện của cúm A/ H1N1.

IMG20180612131859

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Ngày 12/6, nguồn tin từ bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, nơi đây đang điều trị cho một bệnh nhân bị dương tính với cúm A/ H1N1 và 3 nhân viên của bệnh viện có biểu hiện của cúm A/ H1N1.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h40 ngày 8/6, bệnh nhân N.T.T (84 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) được bệnh viện thị xã Bình Minh chuyển đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng huyết áp tăng, tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội tim mạch của bệnh viện để điều trị.

Đến 21h ngày 9/6, bệnh viện nhận được thông tin từ bệnh viện thị xã Bình Minh, bệnh nhân T. trong quá trình điều trị ở nơi đây đã nằm chung giường với một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/ H1N1.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hội chuẩn và chỉ định chuyển bệnh nhân T. qua khoa Nhiễm của bệnh viện để điều trị viêm phổi, đồng thời theo dõi cúm A/ H1N1.

Sau đó, bệnh nhân T. được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với cúm A/ H1N1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Ban giám đốc bệnh viện đã mời họp khẩn lãnh đạo Sở Y tế, trung tâm Y tế dự phòng. Qua đó, đại diện các đơn vị đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Bác sĩ Bùi Văn Đời, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân T. Theo đó, đã có 3 nhân viên y tế gồm: 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Khoa Tim mạch có triệu chứng lây nhiễm cúm từ bệnh nhân này. Hiện bệnh viện đã tổ chức cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đối với 2 người nhà của bệnh nhân T. cũng đang được theo dõi sát và điều trị dự phòng.

Về phía bệnh nhân T., sau 5 ngày nhập viện và điều trị đến nay, tình trạng sức khỏe đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.