Đi ++

Cần Thơ cho thí điểm mở tuyến phố đi bộ tại bến Ninh Kiều

04/04/2022, 17:18

Phố đi bộ sẽ hướng đến xây dựng thành phố xanh, giảm bớt mật độ lưu thông phương tiện cũng như khói bụi và tiếng ồn của đô thị…

"Việc tổ chức tuyến phố đi bộ Ninh Kiều được triển khai từ năm 2021, nhưng đã phải đình lại do dịch Covid-19", trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết như vậy.

Và ngày 4/4, UBND quận Ninh Kiều đã ban hành Kế hoạch tổ chức tuyến phố đi bộ Ninh Kiều (điều chỉnh lần 2).

img

Một góc phố ở Bến Ninh Kiều.

Theo đó, tuyến phố này nằm trên đường Hai Bà Trưng, chạy dài theo bến Ninh Kiều, được chia làm 3 khu vực. khu thứ nhất sẽ chuyên về hoạt động ẩm thực, mua sắm, biểu diễn đờn ca tài tử trên công viên Ninh Kiều.

Khu thứ hai gồm các hoạt động truyền thống như: dâng dương, lễ báo công dâng Bác nhân các ngày lễ, kỷ niệm... tổ chức tại khu vực tượng đài Bác Hồ.

Sau cùng là khu hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức sự kiện, hoạt náo, trò chơi dân gian, ảo thuật... Dự kiến tuyến phố đi bộ sẽ ra mắt vào dịp lễ 30/4 tới.

Các hoạt động trên tuyến phố đi bộ diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần. Tùy theo tình hình thực tế có thể tăng lên 2 ngày trong tuần là thứ Bảy và Chủ nhật.

Giai đoạn sau thí điểm, sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, căn cứ tình hình thực tiễn, nhu cầu của du khách và người dân, sẽ có phương án đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các loại hình dịch vụ... Đồng thời có thể tổ chức thêm một số buổi trong tuần hoặc tổ chức hàng đêm để phục vụ du khách.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, hiện nay TP Cần Thơ chưa kêu gọi được nguồn đầu tư để mở và khai thác tuyến phố đi bộ.

Nên việc này do Nhà nước thực hiện, với mục tiêu chính là quảng bá du lịch; thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư vào quận Ninh Kiều, mở ra cơ hội phát triển nhanh cho ngành thương mại, dịch vụ, du lịch phù hợp với đô thị loại I.

Đặc biệt, Cần Thơ đang hướng đến trở thành một thành phố xanh, nên việc tổ chức phố đi bộ nhằm hình thành thói quen cho người dân, giảm bớt mật độ lưu thông phương tiện cũng như khói bụi và tiếng ồn của đô thị.

Ngoài ra, việc mở phố đi bộ còn góp phần tạo nên không gian sinh hoạt cộng đồng, nhất là trong bối cảnh không gian này tại Cần Thơ đang rất ít…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.