Xã hội

Cần Thơ giảm xuống cấp độ 2, cấm gây cản trở sản xuất kinh doanh

14/01/2022, 19:39

Ngày 14/1, UBND TP Cần Thơ đã ra văn bản cập nhật đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn...

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xác nhận thông tin trên và cho biết, cấp độ dịch của TP là cấp 2.

Trong đó, có 5 quận/huyện cấp 1 và 4 quận/huyện cấp 2. Ở quy mô nhỏ hơn, có 45 phường/xã/thị trấn cấp 1 và 38 phường/xã/thị trấn cấp 2. Kèm theo văn bản này là phụ lục các hoạt động được cho phép hoặc hạn chế tương ứng với từng cấp độ...

img

Một góc đường phố Cần Thơ.

Với việc giảm cấp độ dịch lần này, Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động tuy nhiên cần đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chịu trách nhiệm nếu vi phạm các nguyên tắc phòng, chống dịch.

UBND TP giao các địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng cấp độ dịch, tuyệt đối không để gây ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội...

Trước đó, từ ngày 31/12/2021, Cần Thơ áp dụng cấp độ dịch là cấp 3; và đưa ra một số biện pháp áp dụng thống nhất trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, không tập trung quá 30 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám hỏi, cưới, tang và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động.

Đặc biệt, người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết. Người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 (trừ người thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm chủng) hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến nơi tập trung đông người.

Trong ngày 14/1, Cần Thơ ghi nhận thêm 139 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn thành phố lên hơn 40.000 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.