Y tế

Cần Thơ phong tỏa công ty tại KCN Trà Nóc với hơn 1.000 công nhân

22/07/2021, 19:46

Tính đến 16h ngày 22/7, Cần Thơ ghi nhận 75 ca nhiễm mới, phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam.

Ngày 22/7, ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ vừa ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam để phòng chống dịch Covid-19.

img

Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ

Theo đó, từ 16h hôm nay, phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam, địa chỉ Lô 44, Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho đến khi có thông báo mới. Việc này là nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Được biết, công ty nói trên có hơn 1.000 công nhân đang làm việc.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy yêu cầu tất cả công nhân, người lao động không được ra, vào khu vực phong tỏa. Trừ trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Cùng ngày, UBND quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) quyết định thiết lập phong tỏa cách ly y tế toàn bộ đập Mù U, khu vực Phú Hưng (phường Phú Thứ) với chiều dài 370 mét để phòng chống dịch Covid-19. Khu vực này có 19 hộ dân, 72 nhân khẩu. Thời gian áp dụng từ 16h hôm nay cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo nhanh Sở Y tế TP. Cần Thơ, tính đến 16h ngày 22/7, thành phố ghi nhận 339 trường hợp mắc Covid-19. Riêng hôm nay, phát hiện 75 ca nhiễm mới. Các đội phản ứng nhanh phối hợp lực lượng công an, địa phương khẩn trương truy vết 171 F1, 121 liên quan ca nghi nhiễm trên địa bàn, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19. Và tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 4 bệnh viện dã chiến ở Cần Thơ đã và đang chuẩn bị thành lập, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19...

Ngày 22/7, Bệnh viện Quân dân y TP. Cần Thơ (huyện Cờ Đỏ) đã ra thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị tại đây. Thông báo cho biết, bệnh viện sẽ tạm dừng tiếp nhận tất cả bệnh nhân đế khám ngoại trú, điều trị nội trú, kể cả các trường hợp cấp cứu kể từ 17h ngày 22/7, để chuẩn bị thành lập bệnh dã chiến điều trị cho bệnh nhân nhiễm CovidD-19.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ cũng đã ra thông báo tạm ngưng tiếp nhận tất cả các bệnh nhân đến khám ngoại trú, điều trị nội trú, kể cả các trường hợp cấp cứu kể từ 12h ngày 21/7, cũng để chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân mắc CovidD-19. Trong thời gian Trung tâm Y tế huyện Thới Lai ngưng tiếp nhận bệnh, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa quận Ô Môn.

Hiện tình hình dịch Covid-19 ở Thới Lai đang rất phức tạp. Mới đây, huyện này đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã Trường Xuân với hơn 12.000 nhân khẩu, sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.

Ngoài 2 bệnh viện dã chiến ở Thới Lai và Cờ Đỏ; trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Cần Thơ đã ban hành quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến ở quận Cái Răng và Bình Thủy, quy mô 100 giường để điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.