Xã hội

Cần Thơ sẽ xử lý người đứng đầu nếu để cán bộ đi “nhậu" trong giờ làm việc

15/07/2019, 17:30

Cần Thơ sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức đi "nhậu" trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa.

img
Chủ tịch UBNDTP chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức để cán bộ mình đi “nhậu” trong giờ làm việc

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ban hành chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn TNGT do uống rượu bia trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh, yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn quán triệt và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn TP “không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và không lái xe khi đã uống rượu, bia”, đồng thời bổ sung quy định này vào nội quy, quy chế làm việc và quy chế đánh giá hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động của đơn vị mình vi phạm quy định “không uống rượu, bia, trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và không lái xe khi đã uống rượu, bia”.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở phối hợp Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến tại các bến xe, đầu nguồn hàng; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm về bảo đảm trật tự, ATGT, đặc biệt là người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Công an TP tăng cường công tác tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tập trung mở đợt cao điểm ra quân kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các tài xế điều khiển phương tiện vận tải có trọng tải lớn, xe container, các phương tiện vận tải khách vi phạm quy định về ma túy và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Trong đó, Công an TP nghiên cứu và thông báo cho phép các cơ quan, đơn vị, tổ chức và mọi cá nhân được phép ghi hình và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.