Xã hội

Cần Thơ tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, có đề cập GTNT

23/06/2022, 18:24

Bà con rất vui mừng, vì những bức xúc của họ đã được lắng nghe, giải đáp một cách cặn kẽ, kể cả vấn đề giao thông nông thôn...

Ngày 23/6, UBND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ tổ chức “Diễn đàn Chủ tịch UBND huyện lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp về hoạt động của chính quyền địa phương, và cải cách thủ tục hành chính năm 2022”.

img

Quang cảnh buổi diễn đàn tại xã Trường Thành, huyện Thới Lai.

Đây là lần thứ hai huyện Thới Lai tổ chức diễn đàn này. Và đây cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của Cần Thơ tổ chức diễn đàn.

Theo đó, mỗi diễn đàn sẽ diễn ra trong một hội trường. Các “diễn giả” sẽ là Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện…

Người dân đến tham dự có thể đặt câu hỏi trực tiếp hoặc gửi câu hỏi bằng giấy để được giải đáp về những thắc mắc trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết: Hiện nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

"UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt đối với công tác này; kết quả đã có những chuyển biến nhất định, chất lượng và hiệu quả công việc ngày một rõ nét hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương", ông nói.

img

Người dân đặt câu hỏi cũng như ý kiến tại diễn đàn.

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, người dân, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký làm các thủ tục hành chính, người dân sẽ không phải bấm số thứ tự và chờ đợi như hiện nay, tránh được nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà…

Từ đó góp phần nâng cao chỉ số CCHC và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi tiếp xúc cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, ngoài những thuận lợi nêu trên vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Công tác tuyên truyền từng lúc, từng nơi chưa được thực hiện tốt; việc tiếp nhận hồ sơ của người dân, tổ chức nộp qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 rất ít.

Đồng thời, vẫn còn phản ánh chưa tốt của người dân về thái độ phục vụ đối với công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận Một cửa…

img

Lãnh đạo huyện Thới Lai trả lời các câu hỏi của người dân tại diễn đàn.

Do vậy, huyện tổ chức diễn đàn nhằm để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Đây là diễn đàn mang ý nghĩa rất quan trọng, được huyện tổ chức định kỳ hàng năm.

Qua đó, nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.

Theo đó, xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước các cấp thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền trong hoạt động điều hành.

img

Các ý kiến của người dân đặt ra đều được trả lời cặn kẽ.

Qua diễn đàn đối thoại trực tiếp, huyện mong rằng sẽ tạo điều kiện giúp cho người dân, doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải khi giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Diễn đàn lần này đã thu hút hơn 150 người dân từ 3 xã: Trường Thắng, Trường Thành và Định Môn đến tham dự.

UBND huyện Thới Lai đã khuyến khích các doanh nghiệp và bà con nhân dân tích cực và mạnh dạn tham gia đặt câu hỏi về những vấn đề còn thắc mắc, đề xuất những vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực trọng điểm như: Đất đai, xây dựng, tư pháp, công an, thuế, bảo hiểm y tế

Người dân cũng phản ánh những nội dung còn bất cập trong việc thực hiện chính sách của huyện… để lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện giải đáp, giải quyết.

Qua diễn đàn đã ghi nhận 25 ý kiến của người dân những khó khăn họ gặp phải trong lĩnh vực đất đai, y tế, bảo trợ xã hội. Đặc biệt nhiều ý kiến bà con đề xuất và cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn.

Bà Đỗ Thị Ngọc (người dân huyện Thới Lai), cho biết: “Tất cả 25 câu hỏi hôm nay đều được lãnh đạo các ban ngành của huyện giải đáp một cách cặn kẽ và thấu đáo.

Bà con rất vui mừng vì những ý kiến của mình đã được lãnh đạo huyện quan tâm, giải quyết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.