Y tế

Cần Thơ truy vết 5 người liên quan nhóm nhập cảnh trái phép về Phú Quốc

29/03/2021, 12:59

3/5 trường hợp ở Cần Thơ liên quan đến nhóm người nhập cảnh trái phép về Phú Quốc đã có kết quả xét nghiệm.

img

Khu cách ly tập trung Trung đoàn bộ binh 932, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Cần Thơ

Ngày 29/3, liên quan đến các trường hợp nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ (CDC Cần Thơ) cho biết, ngành chức năng Cần Thơ xác định có 5 trường hợp thuộc diện F2.

Những trường hợp này được xác định đi trên chuyến tàu Express Phú Quốc - Rạch Giá ngày 22/3. Trong đó, có 2 người ở quận Ô Môn, 1 người ở quận Ninh Kiều, 1 người ở huyện Vĩnh Thạnh và 1 người ở quận Thốt Nốt.

“Các trường hợp ở Ninh Kiều và Thốt Nốt, ngành chức năng đã tìm được, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cho cách ly tập trung, cho xét nghiệm đối với những người tiếp xúc gần. Tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Riêng trường hợp ở huyện Vĩnh Thạnh đã trở về TP. Phú Quốc, 1 trường hợp về nhà chồng ở Lai Vung, Đồng Tháp. Chúng tôi đã phản hồi lại với các địa phương thông tin của những người này để phối hợp. Riêng những người tiếp xúc gần cũng đã được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính lần 1”, ông Trúc thông tin.

Trước đó, tối 25/3, CDC Kiên Giang nhận được thông tin về ca bệnh dương tính với Covid-19 từ CDC TP. HCM, CDC Quảng Ninh và Cục Y tế dự phòng liên quan đến chuyến bay VJ458 Phú Quốc - Nội Bài và tàu Express Phú Quốc - Rạch Giá.

Xác định ca bệnh nhập cảnh trái phép cùng với 9 người khác vào Việt Nam bằng tàu cá tại TP. Phú Quốc, CDC Kiên Giang, TP. Phú Quốc đã tiến hành khoanh vùng, xác định những trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Thông tin từ Bộ Y tế, nhóm 10 người này, hiện đã tìm được 9 người. Trong đó, có 5 người tại TP. HCM (trong đó có BN2580), 2 người ở Hải Phòng được xác định là BN 2582 và BN 2586, 1 người ở Hà Nội và 1 người ở Gia Lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.