Y tế

“Cạn tiền đi chữa hiếm muộn”, cặp vợ chồng 7 năm vẫn mải miết tìm kiếm con

22/08/2019, 09:29

Ngày 21/8, 10 cặp vợ chồng sinh khó khăn đã may mắn được trao phần quà ý nghĩa hỗ trợ 100% miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm.

img
Vợ chồng anh Nguyễn Bá Công xúc động nhận suất TTTON miễn phí

Là 1 trong 10 cặp vợ chồng được BV Nam học & Hiếm muộn Hà nội trao tặng 1 suất chữa vô sinh hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON), anh Nguyễn Bá Công (Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ: “Lấy nhau đến nay là 8 năm, nhưng hai vợ chồng vật vã mất 7 năm chạy chữa hiếm muộn nhưng không hiệu quả. Hành trình tìm kiếm con của hoài vọng, có đồng nào là đổ hết vào việc chạy chữa. Tiết kiệm, vay mượn để quyết tâm điều trị thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cũng không thành công”. Trong khi đó với đồng lương thợ xây của anh và công nhân của chị cũng chỉ đủ trang trải cho những nhu cầu cơ bản trong nhà thì hành trình mong mỏi “tìm kiếm” con yêu dường như càng xa với với vợ chồng anh Công.

Tuy nhiên, món quà ý nghĩa đến từ BV Nam học & Hiếm muộn Hà nội khiến vợ chồng anh Công quá bất ngờ: “Nhận thông tin được hỗ trợ miễn phí 100% chữa vô sinh mà vợ chồng tôi nói không lên lời. Hi vọng tưởng tắt vì không đủ kinh phí để theo đuổi giờ lại bừng sáng và đầy hi vọng”.

Cũng hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Phạm Thị Tơ, anh Vũ Văn Chí (Xóm 22, Hải Đường, Hải Hậu, Nam Định) đã kết hôn 9 năm nhưng chưa có con. Đi khám, chị bị tắc vòi trứng nhưng vẫn chưa có điều kiện thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Thu nhập của cả gia đình phụ thuộc vào công việc của chồng tuy nhiên vẫn không ổn định... Chị Tơ cho hay: “Cũng có lúc nghĩ thôi buông xuôi và hoàn cảnh gia đình không cho phép để về thành phố chữa. Nhưng giờ được bệnh viện nhận hỗ trợ TTTON miễn phí, thật quá may mắn”.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Với những ca được chọn để nhận sự hỗ trợ lần này, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện sẽ nỗ lực hết mình để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Vì chúng tôi biết rằng, những cặp vợ chồng này đã từng tuyệt vọng, cô đơn và khát khao đứa con đến cháy bỏng nhưng vì hoàn cảnh, đôi khi họ phải tạm gác giấc mơ về tiếng cười thơ trẻ. Chúng tôi sẽ dốc lòng để giúp những giấc mơ ấy trọn vẹn”.

Toàn bộ 10 cặp vợ chồng được chọn sẽ được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% chi phí làm TTTON. Tùy theo từng trường hợp, chi phí cho một lần TTTON có thể lên đến hàng trăm triệu đồng bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ đông phôi, chuyển phôi… Bệnh viện sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí này cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó để nộp hồ sơ, nghĩa là bệnh nhân không phải bỏ bất kỳ khoản chi phí nào trước, trong và sau khi nhận được sự hỗ trợ này. Riêng các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự thanh toán theo quy định.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản BV Nam học & Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: “Là một trong những người trực tiếp xét duyệt từng hồ sơ được gửi về cũng như đã từng tiếp xúc, điều trị biết bao trường hợp hiếm muộn, tôi hoàn toàn cảm nhận được cái khó, cái khổ và cả nỗi đau giấu kín của bệnh nhân. Hy vọng các trường hợp hỗ trợ khi đã được san sẻ bớt gánh nặng kinh tế sẽ lạc quan hơn để hành trình điều trị sớm có quả ngọt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.