Du lịch

Cẩn trọng khi mua tour giảm giá dịp 30/4

19/04/2016, 13:16

Các công ty lữ hành đã tung hàng loạt tour với giá ưu đãi, tập trung các chuyến hành trình biển - đảo.

bien Da nang

Biển Đà Nẵng là một trong những nơi thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay không quá dài nên những tour ngắn ngày được các công ty du lịch bung ra giảm giá hút khách, trong đó tập trung các chuyến du lịch biển...

Du lịch biển đảo tiếp tục hút khách

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 chính thức khai mạc ngày 14/4. Đây được cho là cơ hội để người dân săn vé tour giảm giá trong dịp hè này. Năm nay, với chủ đề khá “hot”: “Việt Nam - Thiên đường du lịch biển, đảo”, Ban tổ chức hội chợ cho biết, hàng nghìn sản phẩm du lịch biển đảo được trưng bày nhằm góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam.

Được biết có tới 535 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ với 502 gian hàng, trong đó có 115 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ 25 nước và vùng lãnh thổ và 387 gian nội địa từ 42 tỉnh, thành của Việt Nam. Tại đây, các hãng hàng không sẽ cung cấp cho khách du lịch 20 nghìn vé máy bay khuyến mại và các hãng lữ hành sẽ tung ra 15 nghìn tour khuyến mại với giá giảm đến 20 - 30%. Dự tính, số lượng sản phẩm du lịch giá ưu đãi được đưa ra bán tại hội chợ năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

Năm nay, kỳ nghỉ Giỗ Tổ cách xa ngày lễ 30/4, thời gian nghỉ không quá dài nên xu hướng đa phần người dân lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày. Nắm bắt tâm lý này, các công ty lữ hành đã tung hàng loạt tour với giá ưu đãi, chủ yếu tập trung các chuyến hành trình biển - đảo. Cụ thể, chỉ khoảng 3 - 4 triệu đồng, người dân có thể lựa chọn các tour tới bãi biển đẹp như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Phú Quốc... hoặc nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác như Đà Lạt, TP HCM, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột...

Đối với các tour quốc tế như đến: Hồng Kông, Singapore, Myanmar, Luang Prabang… trong vòng 4 ngày, cũng giảm giá ở mức 10 triệu đồng/tour. Đặc biệt, theo các DN, tới thời điểm này du khách đã đặt gần kín các tour khám phá Hàn Quốc, Nhật Bản khi đang mùa hoa anh đào... Ngoài ra, nhiều tour mới cũng nhân cơ hội dịp nghỉ lễ để giảm giá hút khách. Chẳng hạn tour Phuket - đảo Phi Phi - vịnh Phang Nga (Thái Lan - 4 ngày) có mức giá ưu đãi - chỉ từ 12,5 triệu đồng/người, giảm 6 triệu đồng so với tour thông thường; hay tour đường bộ Quảng Bình - Hà Tĩnh - Nghệ An 4 ngày, khởi hành 30/4 giá gần 3,7 triệu đồng...

Đáng chú ý, với chùm tour “Chinh phục địa đầu Tổ quốc”, du khách sẽ được đặt chân tới những cột mốc địa đầu: cực Bắc - Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực Đông - Mũi Điện (Phú Yên), cực Nam - Mũi Cà Mau và đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Canh cánh nỗi lo "chặt chém, cháy phòng..."

Năm nay, gia đình anh Nguyễn Viết Phương (Từ Liêm, Hà Nội) lựa chọn đi nghỉ tại Tuần Châu để đón sự kiện Carnaval Hạ Long diễn ra đúng vào dịp 30/4. “Lo “cháy phòng” nên ngay từ đầu tháng, tôi đã nhờ người quen đặt hộ. Vậy mà những phòng nghỉ có giá gần hai triệu/ngày trở xuống tại Tuần Châu đã hết. Chính vì thế vợ chồng tôi quyết định chỉ đi trong 1 ngày, sáng sớm đi tối về. Vừa đỡ bị “chặt chém”, lại vừa có một ngày nghỉ dưỡng sức ở nhà trước khi quay trở lại đi làm”, anh Phương chia sẻ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Vũ, (Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho biết, thời điểm nghỉ lễ 30/4 cũng đúng là dịp khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Ngày hội ngư dân miền biển, flashmob bikini, đua kayak vòng quanh bán đảo Sơn Trà, lễ hội âm nhạc biển...

Do đó, ước tính lượng khách tới Đà Nẵng năm nay sẽ tăng khoảng 30%. “Ngay từ đầu tháng, các phòng nghỉ tại những bãi tắm có view đẹp đã hết sạch”, ông Vũ nói.

Tương tự, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), theo ghi nhận của PV, tình trạng “cháy phòng” không chỉ vào dịp nghỉ lễ 30/4, mà thường xuyên diễn ra trong những ngày cuối tuần từ bây giờ đến hết tháng 4. Với việc tổ chức lễ hội truyền thống sớm hơn so với mọi năm, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, dự tính mùa hè 2016 địa phương này sẽ đón khoảng 6 triệu du khách tới nghỉ dưỡng.

Nếu những địa điểm du lịch khác nóng chuyện “cháy phòng” thì Vũng Tàu lại lo chuyện "chặt chém" giá cả đối với khách du lịch. Ông Trần Bá Việt, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu cho biết, hiện địa bàn có khoảng 1.540 cơ sở lưu trú đảm bảo phòng ốc phục vụ khách du lịch: “Do đặc điểm nằm sát TP HCM nên số khách lưu trú qua đêm tại Vũng Tàu chỉ chiếm khoảng 5%. Chính vì thế, trừ khi có sự gia tăng đột biến hoặc thời tiết bất thường thì chuyện cháy phòng mới có thể diễn ra”, ông Việt nhận định.

Về biện pháp ngăn ngừa tình trạng chặt chém, ông Việt cho hay, cơ quan chức năng tại TP đã làm tất cả những gì có thể để giữ an ninh trật tự, bình ổn giá như: Niêm yết bảng giá, công khai đường dây nóng, tăng cường công tác kiểm tra...”. Cái chính vẫn phải dựa vào ý thức của chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ và người tiêu dùng. Bởi lẽ, ngay cả khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng cũng khó có thể xử lý vì thiếu chứng cứ.

Hiện nay khách ở Vũng Tàu khó có thể phát hiện gian lận về giá vì các cửa hàng đều phải có bảng niêm yết giá từng loại. Tuy nhiên, thay vào đó xuất hiện tình trạng gian lận về khối lượng và chủng loại mặt hàng. Chính vì thế du khách cần lưu ý và quan sát kiểm đếm trước và sau khi mua hàng đề phòng trường hợp cân điêu hoặc tráo hàng...”, ông Việt lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.