Hạ tầng

Cảng Cát Lái đã bớt ùn tắc

08/08/2014, 07:36

Đây là kết quả của việc Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp tháo gỡ những bất cập, vướng mắc liên quan đến thủ tục công tại cảng này của từ cuối tháng 7/2014.


Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, từ đầu đường Đồng Văn Cống tới khu vực cảng Cát Lái, lượng xe lưu thông khá thông thoáng. Tại các cổng A, B, C, D đường vào cảng Cát Lái thủ tục ra vào của các xe container được giải quyết nhanh hơn. 


Người dân sinh sống gần khu vực cảng Cát Lái cho biết, tình trạng ùn tắc tại đường ra vào cảng đã không còn diễn ra như trước. Chị Linh, chủ cửa hàng tạp hóa đối diện cổng A ở cảng Cát Lái cho biết: “Nhờ có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, Cảng không còn cảnh các xe nối đuôi nhau xếp hàng chờ vào cổng như thời gian vừa qua”. 


Để giải quyết ùn ứ, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt. Riêng đối với phần mềm hải quan điện tử, sau khi xảy ra ùn tắc (ngày 17/7), Tổng cục Hải quan đã cho soi theo xác suất nên không còn xảy ra tình trạng ùn tắc trong cảng. Tân cảng Sài Gòn cũng đề nghị thành phố di dời trạm cân tại cổng cảng Cát Lái đến vị trí khác nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cảng. 


Để tránh hàng hóa ùn ứ ở cảng Cát Lái tái diễn, ông Ngô Minh Thuấn, Phó tổng giám đốc Tân cảng Sài Gòn cho biết, đơn vị đang liên doanh đầu tư xây dựng 10ha (dự kiến đưa vào khai thác từ tháng 10/2014 - PV) bãi tại khu vực gần cầu Phú Mỹ để tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng tàu tập trung container rỗng, giảm áp lực cho cảng. Ngoài ra, ông Thuấn cũng cho biết: Sau khi tình hình ùn tắc hàng được giải quyết, cảng Cát Lái đã đưa phí nâng hạ container trở về như mức cũ kể từ ngày 6/8.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.