Giao thông

Cảng Sài Gòn đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

24/07/2014, 14:31

Sáng 24/7, Cảng Sài Gòn vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Sáng 24/7, Cảng Sài Gòn vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Công Minh - Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ GTVT gắn Huân chương lên cờ truyền thống
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Công Minh - Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ GTVT gắn Huân chương lên cờ truyền thống của Cảng Sài Gòn

Theo báo cáo của Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Cảng Sài Gòn, 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện 336 công trình thi đua, trong đó có 193 công trình giải phóng tàu nhanh, 143 công trình sửa chữa trang thiết bị, hợp lý hóa sản xuất, tăng năng xuất lao động, tiết kiệm, công trình xây dựng cơ bản và các công trình chuyên môn khác… với giá trị làm lợi hơn 1,9 tỷ đồng.

Để hỗ trợ đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Công đoàn Cảng đã tổ chức thực hiện Chương trình hỗ trợ ý tưởng mới, ý tưởng sáng tạo trong CNVC LĐ. Kết quả 5 năm, có 321 báo cáo ý tưởng mới, ý tưởng sáng tạo được công nhận và khen thưởng, trong đó có 172 ý tưởng mà tác giả là công nhân lao động trực tiếp; có 191 ý tưởng được công nhận sáng kiến, làm lợi hàng chục tỷ đồng. Có 104 lượt tác giả được công nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam…

Đại diện lãnh đạo, Công đoàn Cảng Sài Gòn vui mừng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước
Đại diện lãnh đạo, Công đoàn Cảng Sài Gòn vui mừng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước

Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC LĐ cũng được Công đoàn Cảng đặc biệt quan tâm. Các hoạt động như thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các thành viên, gia đình thành viên Công đoàn gặp khó khăn, bệnh tật; ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ Quỹ hỗ trợ bộ đội Trường Sa; phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc thương, bệnh binh… được phát động rộng rãi và thực hiện đạt kết quả cao trong Công đoàn. 5 năm qua, từ các nguồn quỹ của Cảng và đóng góp của CB CNV, đã thực hiện công tác xã hội với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Năm 2014 là năm khởi đầu Cảng Sài Gòn chuyển đổi mô hình từ Công ty TNHH Một thành viên với 100% vốn Nhà nước thành Công ty Cổ phần, đánh dấu giai đoạn phát triển mới.

Ghi nhận những cố gắng nỗ lực và kết quả đóng góp của Cảng Sài Gòn trong những năm qua, ngày 25/6/2014, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 1438/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Cảng Sài Gòn.

                                                                                           Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.