Xã hội

Căng sức chống dịch ở cửa ngõ TP HCM - Đồng Nai

14/07/2021, 17:31
image

Hàng loạt chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP HCM, Đồng Nai đang hoạt động hết công suất.

QL1K là một trong hai tuyến huyết mạch nối TP HCM - Bình Dương - Đồng Nai. Dọc tuyến đường này, từ ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức) đến cầu Hóa An (Đồng Nai) có nhiều nhà máy, khu công nghiệp nên các địa phương đều lập chốt kiểm tra y tế tài xế qua lại giữa các địa phương.

img

Cảnh sát kiểm tra "giấy thông hành" của tài xế tại chốt kiểm soát phòng chống dịch trên QL1K sáng 14/7

QL1K dài hơn 12km có 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Các tổ công tác làm việc hết công suất, liên tục yêu cầu người đi mô tô, ô tô xuất trình giấy xét nghiệm âm tính Sars-CoV-2 (giấy thông hành) mới tiếp tục được lưu thông.

Trong ngày 14/7, tại các chốt kiểm soát, có thời điểm phương tiện dồn ứ nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Hầu hết tài xế xe tải, container, mô tô hướng từ TP HCM về Đồng Nai đều xuất trình “giấy thông hành” hoặc xe dán thẻ ưu tiên.

Trong khi đó, người đi mô tô hướng từ TP Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai ngoài việc xuất trình “giấy thông hành” phải khai báo y tế và hành trình đi lại. Chỉ trong khoảng 2 phút sau khi tài xế xuất trình giấy tờ, khai báo y tế, giấy xét nghiệm âm tính là có thể tiếp tục hành trình.

Clip: Cận cảnh kiểm tra "giấy thông hành" ở cửa ngõ 3 địa phương TP HCM - Bình Dương - Đồng Nai:

Tương tự, tại hai đầu cầu Đồng Nai đều có chốt kiểm soát người dân qua lại TP HCM đi Đồng Nai và ngược lại. Dù mật độ xe tải, container vận chuyển hàng hóa ở cửa ngõ này có giảm hơn trước nhưng vẫn xảy ra ùn ứ giao thông.

"Trong những ngày đầu, nhiều tài xế không xuất trình được giấy xét nghiệm nên buộc phải quay đầu xe. Hiện nay hầu hết các tài xế đều có giấy xét nghiệm âm tính", một cán bộ TTGT số 5 (thuộc Thanh tra Sở GTVT TP HCM) cho hay.

img

Thanh tra giao thông kiểm tra giấy tờ xe một tài xế xe tải

Tại Đồng Nai, ông Nguyễn Phan Trong, Chánh TTGT Sở GTVT Đồng Nai cho biết, hiện toàn lực lượng TTGT đều được huy động cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 8 chốt kiểm soát trên đường bộ, 2 chốt đường thủy.

Theo ông Trong, do nhiều tỉnh, thành áp dụng "giấy thông hành" để lưu thông, đến nay các tài xế đều chuẩn bị sẵn nên việc kiểm tra diễn ra nhanh, không xảy ra ùn tắc giao thông.

“Các loại xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu đều có dán thẻ ưu tiên áp dụng luồng xanh, có mã QR Code chỉ cần xuất sẽ được qua chốt nhanh chóng”, ông Trong nói.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP HCM sáng 14/7:

img

Trên QL1K có 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

img

Một CSGT mặc đồ bảo hộ kiểm tra "giấy thông hành" của lái xe hướng từ Đồng Nai về TP HCM

img

Lực lượng TTGT kiểm tra giấy tờ xe và "giấy thông hành" của tài xế

img

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt phương tiện lưu thông qua lại giữa TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Đây là 3 "điểm nóng" xuất hiện hàng nghìn ca mắc Covid-19 trong một tháng qua

img

Tại chốt cầu Đồng Nai, tất cả tài xế đều được yêu cầu xuất trình "giấy thông hành"

img

Lực lượng chức năng kiểm tra kỹ các thông tin

img

Nhiều ngày qua, các tổ công tác tại chốt kiểm soát đều duy trì hoạt động 24/24h để phòng chống dịch ở các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP HCM

img

Người dân đi mô tô khai báo y tế trước khi qua chốt kiểm soát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.