Thế giới

Căng thẳng với Nga, cảnh sát Ucraine được lệnh chuyển trạng thái

26/11/2018, 12:00
image

Lệnh chuyển trạng thái đã được thực hiện để ngăn chặn bạo loạn hàng loạt.

Cảnh sát Ucraine

Cảnh sát Ucraine thề sẽ không để xảy ra bạo loạn

Theo kênh Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 26/11, lực lượng cảnh sát quốc gia của Ucraine đã nhận được lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng hành động để ứng phó với những diễn biến có thể xuất phát từ tình trạng căng thẳng với Nga trong vụ Moscow ngặn và chắt giữ 3 chiến hạm của Kiev ngày 25/11 trên khu vực lãnh hải gần bán đảo Crimea.

Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine tại thủ đô Kiev, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Ukraine, ông Sergey Knyazev, nói rằng cảnh sát đã được chuyển sang chế độ sẵn sàng hành động.

Theo ông Sergey Knyazev, lệnh chuyển trạng thái đã được thực hiện để ngăn chặn bạo loạn hàng loạt ở Ukraine sau khi chính quyền ban bố lệnh thiết quân luật và đề nghị quốc hội thông qua việc áp dụng tình trạng chiến tranh trong vòng 60 ngày.

“Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp an ninh trong lĩnh vực phân quyền của cảnh sát, phối hợp nhiệm vụ bảo vệ quốc gia, đảm bảo an ninh cho các lãnh sự quán và đại sứ quán của nước ngoài". - Tư lệnh cảnh sát Ucraine cho hay.

Ông Knyazev cho biết thêm rằng, hiện thời chưa có cuộc bạo loạn hàng loạt được ghi nhận và hứa sẽ không để xảy ra tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.