Xã hội

Cảnh báo mưa lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên

06/12/2016, 20:16
image

Dự báo vào ngày mai, 7/12, lũ trên các sông từ Bình Định đến Phú Yên tiếp tục lên.

mualu

Dự báo vào ngày mai, 7/12, lũ trên các sông từ Bình Định đến Phú Yên tiếp tục lên. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện lũ trên các sông Kôn (Bình Định), sông Ba (Phú Yên) đang lên, các sông khác ở Quảng Ngãi và Bình Định đang xuống nhưng còn ở mức cao.

Dự báo vào ngày mai (7/12), lũ trên các sông từ Bình Định đến Phú Yên tiếp tục lên, các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Mực nước trên các sông có khả năng như sau:

- Sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 6,0m, dưới BĐ3 0,5m;

- Sông Vệ tại Sông Vệ ở mức 5,5m, trên BĐ3 1,0m;

- Sông Kôn tại Thạnh Hòa lên mức 8,0m, ở mức BĐ3;

- Sông Ba tại Củng Sơn lên mức 32,0m, ở mức BĐ2, tại Phú Lâm lên mức 1,7m, ở mức BĐ1.

Bên cạnh đó, nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên. Do đó, cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên.

Trong đợt lũ này, các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, riêng các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định lên trên BĐ3 từ 0,2-1,2m.

Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, đặc biệt tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tây, Sơn Hà, Bình Sơn (Quảng Ngãi), Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định).

 Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.