Thời sự Quốc tế

Cảnh báo về bệnh Covid-19 ở những người mang gen MART, PIGN, CCR5

27/09/2021, 09:56

Theo các nhà khoa học, một số yếu tố có thể làm trầm trọng thêm quá trình nhiễm Covid-19.

Có những yếu tố có thể dẫn đến tình trạng nhiễm Covid-19 nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Nhà Khoa học Sinh học Hệ thống Ancha Baranova đã lên tiếng cảnh báo về điều này.

Nguyên nhân di truyền có thể làm tăng nguy cơ bệnh nặng. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người mang gen MART, PIGN và CCR5 làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng khó chịu của Covid-19.

Một yếu tố khác là sự hiện diện của các loại bệnh nền khác, Giáo sư Ancha Baranova tại Trường Sinh học Hệ thống tại Đại học George Mason, Hoa Kỳ, cho hay.

img

Đại dịch Covid-19 đến nay đã khiến cho ít nhất 4,5 triệu người chết trên toàn thế giới.

"Bó hoa càng lộng lẫy ở một người thì càng ít có khả năng virus Coronavirus chủng mới tiến triển dễ dàng" – chuyên gia Ancha Baranova ví von khi nói về các yếu tố gen di truyền, bệnh nền ở các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hút thuốc lá và điều trị bệnh không thích hợp có thể làm trầm trọng thêm quá trình nhiễm bệnh Covid-19.

Cái chết của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 thường do cơn bão cytokine gây ra bởi phản ứng miễn dịch quá mạnh đối với tình trạng nhiễm trùng sau khi dính virus Corona chủng mới.

Hiện tại, mỗi người đều có thể tìm hiểu về những rủi ro ngay cả trước khi bệnh khởi phát.

Để làm điều này, theo khuyến cáo của các chuyên gia, chỉ cần kiểm tra các thành phần phân tử của hệ thống miễn dịch - interferon (nhóm các protein tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào của hệ miễn dịch ở hầu hết các động vật nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư. Kháng thể chỉ được tổng hợp khi có mặt các chất sinh interferon) là đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.