Thể thao

"Cánh chim lạ" tỏa sáng, ĐTVN hạ đẹp Hong Kong

06/09/2014, 20:57

Hai bàn thắng của "cánh chim lạ" Hải Anh (cầu thủ Đồng Nai mới được triệu tập) và pha lập công của Công Vinh đã giúp ĐTVN đánh bại Hong Kong với tỉ số 3-1.

Hai bàn thắng của “cánh chim lạ” Hải Anh (cầu thủ Đồng Nai mới được triệu tập) và pha lập công của Công Vinh đã giúp ĐTVN đánh bại Hong Kong với tỉ số 3-1.

Hải Anh tỏa sáng với một cú đúp
Hải Anh tỏa sáng với một cú đúp

Được chơi trên sân nhà cộng với quyết tâm không thể thua kém lứa đàn em U19, ĐTVN đã nhanh chóng dồn lên tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc. May mắn cũng đến sớm với đội chủ nhà khi hậu vệ Hong Kong phá bóng trúng chân Hải Anh và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 3.

Sau bàn thắng sớm, ĐTVN ung dung triển khai thế trận với những pha phối hợp nhóm, tích cực di chuyển tạo khoảng trống và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Hung Fai. Tuy vậy, cũng phải tới đầu hiệp thi đấu thứ 2 đội chủ nhà mới có được bàn nhân đôi cách biệt và người lập công không ai khác vẫn là Hải Anh sau một pha đánh đầu ở cự ly gần.

Trước lối chơi nhuyễn của đội chủ nhà, Hong Kong chỉ hi vọng vào những tình huống phất bóng dài và một trong số đó đã giúp đội khách có được quả phạt đền rồi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 58. Thế nhưng, ĐTVN cũng không mất quá nhiều thời gian để tái lập khoảng cách 2 bàn với pha lập công của Công Vinh ở phút 62.

Thời gian còn lại của trận đấu, ĐTVN chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng Hong Kong cũng không đủ sức để tạo đột biến và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-3. Với ĐTVN, Công Vinh cùng đồng đội vẫn giữ được thành tích bất bại dưới thời HLV Miura (trước đó ĐTVN thắng Myanmar 7-0).

Chung cuộc: 3-1

Bàn thắng: Hải Anh 3, 48; Công Vinh 62 - Wai Ho 58

Đội hình ra sân:

ĐTVN: Vĩnh Lợi; Văn Long (Đình Hoàng, 16’, Vũ Phong, 40’), Phước Tứ, Ngọc Hải (Huy Cường, 46’), Văn Biển; Minh Châu (Hoàng Thịnh, 76’), Tấn Tài, Văn Quyết, Thanh Trung (Thành Lương, 46’); Công Vinh, Hải Anh (Anh Đức, 71’).

Hong Kong: Hung Fai; Chi Ho (Man Fai),  Wisdom, Huang Yang, Siu Ki (Annan, 30’), Wai Lim, Ka Wai,  Kwan Yee, Kin Fung,  Wai Ho, Chung Pang.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.