Thời sự

Cảnh giác cao với hoàn lưu bão

19/07/2014, 17:32

Theo thống kê sơ bộ của UBND tỉnh Quảng Ninh, tổng thiệt hại của bão số 2 đổ bộ vào địa phương gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Theo thống kê sơ bộ của UBND tỉnh Quảng Ninh, tổng thiệt hại của bão số 2 đổ bộ vào địa phương gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Diễn biễn bão Rammasun - Cơn bão số 2

Bão gây sập một số nhà tạm và thổi bay nhiều mái tôn
Bão gây sập một số nhà tạm

Trong đó, có 04 nhà tạm bị đổ sập (Móng Cái 2 nhà, Tiên Yên 2 nhà); khoảng 200 cây xanh bị đổ gẫy, phần lớn là cây nhỏ; khoảng 50 nhà bị tốc mái, 03 cột điện sinh hoạt bị đổ.

Hiện tình trạng giao thông liên lạc trên địa bàn vẫn thông suốt. Điện lưới bị mất cục bộ một số nơi, tuy nhiên không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt người dân.

Đến 16 giờ 19/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bão số 2 đã tan. Một số khu vực còn mưa nhỏ rải rác, thời tiết dần trở lại bình thường.

Nhân dân từ nơi trú ẩn trở về nhà
Nhân dân từ nơi trú ẩn trở về nhà

Ngay sau khi bão đi qua, trong buổi sáng nay, lực lượng chức năng đã tổ chức cho nhân dân trở về nhà.

Sau khi bão số 2 đi qua, UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện khẩn chỉ đạo đối phó với hoàn lưu bão số 2. Theo đó, các địa phương trong tỉnh cần kiểm tra ngay tại các thôn, bản, khe,…để xác định thiệt hại do bão gây ra. Huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị đổ, tốc mái khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Dự báo hoàn lưu của bão sẽ gây mưa trên diện rộng có thể gây lũ ở đầu nguồn. Quảng Ninh chỉ đạo tiếp tục kiểm tra các khu vực xung yếu và di dân khỏi vùng nguy hiểm; Huy động các phương tiện, thiết bị giải tỏa ách tắc giao thông; Cho phép các tàu thuyền hoạt động khi đảm bảo an toàn.

 

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.