Xã hội

Cảnh sát "hộ tống" xe chở rác vào bãi Khánh Sơn ở Đà Nẵng

08/07/2019, 15:45

Người dân Đà Nẵng tiếp tục ngăn chặn xe chở rác, chính quyền điều động lực lượng cảnh sát đảm bảo cho xe vận chuyển vào bãi rác.

img
Lực lượng cảnh sát "hộ tống" xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn

Sáng 8/7, người dân Đà Nẵng sinh sống gần khu vực bãi rác Khánh Sơn tiếp tục ngăn chặn, cản trở không cho xe chở rác thải vào tập kết tại bãi rác Khánh Sơn.

Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, sau cuộc họp bất thành tối qua 7/7, đến sáng nay UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức họp dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để thông báo chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan đến tình hình ở bãi rác này cũng như giải tỏa việc người dân ngăn chặn trái phép xe chở rác vào bãi khiến 1.200 tấn rác ùn ứ trong TP suốt 2 ngày qua. Tuy nhiên, người dân không đến tham dự cuộc họp sáng nay.

Ông Huy lo lắng: trước tình này, chính quyền địa phương phải điều động lực lượng cảnh sát đến khu vực bãi rác để đảm bảo cho xe chở rác vào bãi rác. Tuy nhiên, việc này không thể kéo dài vì không phải ngày nào cũng bố trí được lực lượng cảnh sát ở khu vực này.

Trước đó, để giải quyết vấn đề bức xúc của người dân về bãi rác gây ô nhiễm môi trường, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp dân, tuy nhiên kết quả không như mong đợi. Người dân tiếp tục ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Tối 7/7, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo khẩn gửi thủ trưởng các đơn vị, chính quyền địa phương xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sáng nay tình trạng người dân ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn vẫn xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.