Điều tra

Cảnh sát khám xét Eximbank chi nhánh TP.HCM, bắt 2 nữ nhân viên

26/03/2018, 14:20

Cảnh sát đã tiến hành khám xét Eximbank chi nhánh TP.HCM liên quan vụ nguyên giám đốc bỏ trốn cùng 245 tỷ.

2

Lúc 12 giờ trưa lực lượng cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục khám xét Eximbank chi nhánh TP.HCM 

Hôm nay (26/3), Cơ quan CSĐT Bộ Công an và VKS đã thực hiện lệnh khám xét tại trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Eximbank chi nhánh TP.HCM (quận 1, TP.HCM), thực hiện lệnh khám xét liên quan vụ án ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM bỏ trốn cùng 245 tỉ đồng chiếm đoạt của Eximbank.

Đến 12h trưa nay, cuộc khám xét của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và VKS vẫn tiếp tục tại Eximbank chi nhánh TPHCM. Hai cán bộ bị bắt giữ gồm: Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi, nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

FullSizeRender (20)

Nhiều tài liệu được cơ quan điều tra thu giữ

Vừa qua, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc ngân hàng - chi nhánh TP.HCM về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an xác định, ông Hưng đã có hành vi gian dối, chiếm đoạt số tiền 245 tỷ đồng mà một khách hàng VIP gửi tại ngân hàng Eximbank - chi nhánh TP.HCM. Cụ thể, đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, thường xuyên giao dịch với ngân hàng Eximbank - chi nhánh TP.HCM. Sau đó bà có gửi tiết kiệm số tiền lớn tại đây.

FullSizeRender (22)

Nhân viên ngân hàng đứng ra ngoài hành lang để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan cảnh sát

Giai đoạn từ năm 2014 đến cuối năm 2016, lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình trong việc ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của nữ đại gia để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn gửi. Thực tế, ông Hưng đã làm giả mạo 1 số giấy tờ hoặc là tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình nhằm rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà này.

Giai đoạn tháng 2/2017, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc tại ngân hàng Eximbank và xuất cảnh ra nước ngoài. Bà Bình nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra số dư các sổ tiết kiệm và tá hỏa phát hiện số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm đã “bốc hơi”.

Bà Bình đã làm việc với phía ngân hàng Eximbank, đồng thời tố cáo vụ việc đến Bộ Công an phía Nam. Phía ngân hàng Eximbank cũng có tố giác ông Hưng đến Bộ Công an.

Đến nay, cơ quan công an xác định, ông Hưng lợi dụng việc bà Bình ký khống các giấy ủy quyền để điền tên 3 người khác vào rồi chỉ đạo cấp dưới xác nhận các giao dịch không đúng quy định, chi trả tiền không “chính chủ” nhằm chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của bà Bình, 3 người được ủy quyền “khống” này gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Lê (là người thân với vợ của ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và 1 người chưa rõ lai lịch. Từ cơ sở điều tra sơ bộ, Văn phòng cơ quan CSĐT (C44) - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã đối với ông Hưng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ việc này cũng liên quan đến một số cán bộ nhân viên, kiểm soát viên Eximbank chi nhánh TP.HCM, vì thực hiện xác nhận, ký duyệt trên những giấy tờ, hồ sơ giả mạo giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng lừa đảo chiếm đoạt 245 tỉ đồng của Eximbank.

1

Hình ảnh Eximbank chi nhánh TP.HCM khi cơ quan CSĐT đến khám xét

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.