Thế giới giao thông

Cảnh sát Malaysia giảm 50% tiền phạt vi phạm giao thông

07/10/2019, 07:49

Hàng nghìn người dân Malaysia đổ xô tới Sở Cảnh sát bang Penang, Malaysia để nộp tiền phạt vi phạm giao thông.

img
Người vi phạm giao thông xếp hàng dài chờ nộp phạt

Lý do họ đổ xô đi nộp phạt vì cảnh sát đã đã giảm 50% tiền phạt. Đây là ưu đãi chưa từng có của cảnh sát bang nên nó thu hút hàng nghìn người lái xe tới nộp đơn, có người chờ từ 1h sáng bất chấp các quầy tiếp đón hoạt động từ 9 - 16h.

Ưu đãi này chỉ có hiệu lực trong 2 ngày nhưng không áp dụng với những trường hợp tai nạn, những vụ việc phải ra toà xét xử hoặc liên quan đến xe tải…

Anh M. Naresh đến từ Bagan Serai, Perak đã có 19 thư yêu cầu nộp phạt chưa giải quyết, cười rất tươi khi thực hiện thanh toán hết tất cả nhân dịp này. “Đó là lỗi của tôi, tôi đã cẩu thả và vừa mới bị cấm không được gia hạn thuế đường bộ ô tô vì 19 lần không đóng tiền phạt vi phạm giao thông. Tôi đã phải trả 1.600 ringgit Malaysia cho 19 lỗi vi phạm từ năm 2003. Nếu không được giảm giá, tôi sẽ phải chịu mức phạt rất cao”, anh M. Naresh cho hay.

Cũng chờ trước cửa trụ sở cảnh sát, một doanh nhân tên Tang cho biết, anh bị phạt vi phạm giao thông 15 lần từ năm 2010. “Tôi di chuyển giữa Penang và Johor rất nhiều vì tính chất công việc. Dù đã cố gắng tuân thủ giới hạn tốc độ nhưng nhiều khi cũng vẫn mắc lỗi”, anh Tang nói thêm.

Ông Balik Pulau, một nhân viên cảnh sát tại Penang cho biết: Đơn vị đã phải giải quyết tổng cộng 6.460 vi phạm trong 2 ngày. Chúng tôi phải yêu cầu dừng tiếp nhận đơn từ 14h trở đi để nhân viên có thể thực hiện các thủ tục thanh toán xếp đống từ trước đó.

Cơ quan này hy vọng, động thái trên có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho người dân đồng thời đây cũng là ý tưởng nhằm tạo cơ hội cho cảnh sát gặp gỡ người dân và tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT qua hoạt động triển lãm tại trụ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.