An ninh hình sự

Cảnh sát nổ súng bắt tội phạm truy nã chạy vào nhà dân

14/12/2015, 08:04

Công an TP. HCM đã nổ súng bắn chỉ thiên bắt đối tượng đang trốn lệnh truy nã tại nhà một người dân.

cong-an-tp-hcm-no-sung-bat-doi-tuong-truy-na
Hiện trường công an truy đuổi, bắt giữ đối tượng tên Nam

Chiều 13/12, Thượng tá Nguyễn Duy Dũng - Phó phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an TP HCM cho biết, các trinh sát của đơn vị này nổ súng bắn chỉ thiên bắt đối tượng đang trốn lệnh truy nã của công an TP.Hà Nội.

Theo tin tức trên Zing news, thông tin ban đầu cho biết, sáng 13/12, người đàn ông tên Nam tìm đến nhà một người dân ở Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7 để tìm gặp bà P, chủ nhà. Một lúc sau, ông Nam vừa bước ra khỏi cửa thì lực lượng công an ập vào khống chế...

Dù bất ngờ nhưng đối tượng tên Nam đã tháo chạy lên lầu và vào 1 căn phòng tại nhà bà P.

Khi trinh sát ập vào có rút thẻ ngành thông báo, nhưng chủ nhà được cho là có cản trở để tên tội phạm tẩu thoát. Lúc này, cảnh sát buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Vụ nổ súng bắt giữ người của lực lượng công an đã gây náo động khu dân cư xung quanh. Khi khống chế được Nam, cơ quan công an đã đưa về trụ sở công an P.Tân Hưng, Q.7 để làm rõ.

Thượng tá Dũng cũng cho biết thêm, khi bị đưa về công an P.Tân Hưng làm việc, Nam có dấu hiệu... giả điên, bất hợp tác. Hiện công an đang gặp khó khăn trong việc lấy lời khai của Nam.

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi của chủ nhà vì có dấu hiệu Chống người thi hành công vụ và Che giấu tội phạm.

Tin tức trên báo Kiến thức cho biết thêm, Nam là đối tượng bị Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi cố ý gây thương tích. Nhận được thông tin phối hợp, xác định Nam trốn tại TP.HCM, sau một thời gian theo dõi, các trinh sát PC52 Công an TP.HCM phát hiện Nam thường xuyên xuất hiện tại quận 7. Sáng 13/12, các trinh sát đã đeo bám và truy đuổi, bắt giữ Nam như nói trên.

Chủ nhà thanh minh, người đàn ông tên Nam có quen biết trước đây ở Hà Nội, đã lâu không liên lạc. Bà có nghe ông Nam bị tâm thần, đang điều trị tại TP.HCM.

Bất ngờ sáng 13/12 Nam tìm đến, có ý xin tiền bà P. Bà này sau đó có gói ghém bịch cá cho Nam mang đi nhưng khi ông này vừa bước ra cửa thì bị công an mật phục bắt giữ…

“Nghe tiếng súng nổ, tôi cùng mẹ và 2 đứa con, 2 đứa cháu hốt hoảng chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa. Lũ trẻ sợ khóc quá trời", nữ chủ nhà 33 tuổi kể.

Sau khi bắt được đối tượng, lúc 15h cùng ngày, một đại diện của Công an phường Tân Hưng đến căn nhà trên lập biên bản sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.