Thế giới giao thông

CSGT phải đưa tài xế đi xét nghiệm nếu máy kiểm tra nồng độ cồn báo sai

29/08/2021, 10:31

Đó là khuyến cáo dựa trên nền tảng luật pháp hiện nay tại Liên bang Nga.

Theo báo Hành động và Lời nói của Nga, một luật sư đã đưa ra lời khuyên trong trường hợp xuất hiện kết quả sai lầm từ máy đo nồng độ cồn trong hơi thở.

Trong thực tế, máy đo nồng độ cồn trong hơi thở có thể không phải lúc nào cũng hiển thị kết quả chính xác khi được kiểm tra.

Alexey Petropolsky, Giám đốc điều hành của công ty luật Urvista, đã đưa ra lời khuyên để giúp các tài xế bảo vệ trường hợp bị máy đo nồng độ cồn báo sai.

img

Kiểm tra nồng độ cồn - ảnh minh họa.

Theo luật sư Alexey Petropolsky, nếu tài xế tự tin vào sự tỉnh táo của mình thì cần phải kiểm tra sức khỏe đầy đủ và tạm thời không nên thừa nhận tội lỗi không tồn tại của mình, và nếu cảnh sát giao thông (CSGT) đang thúc giục, thì cần thực hiện giao thức trợ giúp, trong đó bạn nên viết vào biên bản rằng kết quả là “sai”.

"Trên thực tế, một quy trình khác phải được đưa ra, sau đó các nhân viên cảnh sát giao thông phải đưa bạn đến cơ sở y tế trên xe của họ, nơi các giám định viên y tế sẽ thực hiện tất cả các xét nghiệm cần thiết và xác định xem bạn có uống rượu, bia quá nồng độ quy định hoặc sử dụng ma túy hay không", chuyên gia Petropolsky khuyến cáo.

Khi các bác sĩ chứng minh tài xế đúng, các nhân viên cảnh sát sẽ có trách nhiệm đưa nạn nhân quay về nơi mà họ đã đưa tài xế đi.

Luật sư Petropolsky lưu ý rằng một điều quan trọng nữa là không được quên các giấy tờ của cơ sở y tế đã làm các xét nghiệm cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.