Xã hội

Cảnh tượng hiếm thấy trước ngày Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh chống dịch

30/07/2021, 21:39

Nhiều người dân Đà Nẵng đổ xô vào siêu thị gom thực phẩm tích trữ trước thông tin thành phố áp dụng biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 16.

Chiều 30/7, sau khi có thông tin Đà Nẵng từ 18h ngày mai (31/7) sẽ áp dụng các biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 16, hàng nghìn người dân đổ xô vào các siêu thị mua thực phẩm khiến nhiều quầy hàng trống trơn, một số mặt hàng thiếu cục bộ.

img

Nhiều quầy thực phẩm tại siêu thị trống trơn vì lượng người mua tăng đột biến

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, mới 17h30, siêu thị Big C (quận Hải Châu) đã tấp nập. Ngay từ tầng 2, nơi bán thịt, rau củ khá đông đúc.

Người dân chủ yếu tìm mua thực phẩm tươi sống, rau củ, đồ đông lạnh, thực phẩm khô, sữa, mì tôm, nước giải khát. Quầy thịt, cá, rau đã trống trơn chỉ sau 1 giờ thông tin chống dịch mới được đưa ra.

Tại quầy tính tiền, dòng người chen chúc, có người mua cả 2 xe đẩy thực phẩm để tích trữ. Nhiều người phải đợi cả 20 phút mới đến được nơi tính tiền.

Một nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt khách hàng tại siêu thị này cho hay, lượng khách tăng đột biến khiến họ làm việc hết công suất. Từ 16h30-17h30 chưa có một lúc nào được nghỉ tay.

Tại siêu thị VinMart trên đường Hoàng Diệu cũng đông đúc hơn thường lệ. Quầy thực phẩm đã vơi đi nhiều, rau chỉ còn vài túi nhỏ.

Tương tự, siêu thị Lotte Mart, Coopmart cũng đông đúc không kém. Quầy thực phẩm tại các siêu thị cũng trống trơn trước sức mua tăng đột biến.

img

Việc đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ khiến một số mặt hàng thiếu cục bộ

Theo đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng, hiện mặt hàng tươi sống tại quầy hàng đã vơi đi nhiều vì sức mua đột biến của người dân trong chiều, tối nay.

"Các mặt hàng tươi sống được nhập vào theo ngày nên thiếu hàng cục bộ trước sức mua đột biến. Sáng mai (31/7), Coopmart vẫn đảm bảo cung ứng đủ số hàng tươi sống cho người dân. Mọi người không nên đổ xô tích trữ thực phẩm", đại diện siêu thị Coopmart cho hay.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 18h ngày 31/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch cao hơn Chỉ thị 16.

Trong đó, tận dụng các quy định pháp luật để áp dụng các biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Nhiều lần Đà Nẵng bùng phát dịch, người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ khiến một số mặt hàng thiếu cục bộ.

Sở Công thương thành phố nhiều lần khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua thực phẩm vì dễ lây lan dịch bệnh khi tập trung đông người. Đà Nẵng nhập hàng trăm tấn thực phẩm mỗi ngày nên người dân không cần mua hàng tích trữ.

>>> Một số hình ảnh thực phẩm thiếu cục bộ do người dân đổ xô đi siêu thị tích trữ hàng:

img

Nhiều sạp thực phẩm trống trơn trước sức mua lớn bất thường

img

Các quầy trứng, thịt, cá đều vơi đi rất nhiều trước sức mua tăng đột biến

img

Ngay từ 16h30 chiều 30/7, tại các siêu thị ở Đà Nẵng đã khá đông người mua sắm, tích trữ thực phẩm

img

Lượng người quá đông khiến khoảng cách tối thiểu không được đảm bảo

img

Sở Công thương Đà Nẵng nhiều lần khuyến cáo người dân không đổ xô đi mua thực phẩm, tránh tập trung đông người dễ lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, trước giờ thành phố áp dụng biện pháp chống dịch mới người dân vẫn đổ xô vào siêu thị mua sắm

img

Một quầy rau củ tại siêu thị Lotte Mart trống trơn ngay trong tối 30/7

img

Những mặt hàng thực phẩm thiết yếu hầu như "cháy hàng" tại các siêu thị

img

Các quầy thực phẩm tươi sống cũng "sạch" hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.