Xã hội

Cao điểm du lịch, nguy cơ dịch chồng dịch

Biến chủng mới của Covid-19 bắt đầu lây lan tại một số phố, trong khi dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và cúm A đang bùng phát.

Hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc lo ngại nguy cơ dịch chồng dịch.

img

Khách du lịch tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng (Ảnh minh họa)

Bạn đọc Minh Tùng (Đà Nẵng) viết: “Đà Nẵng đang có vẻ yên bình nhưng nhìn dòng người du lịch đổ về đây, tôi không khỏi lo lắng. Các cấp chính quyền và ngành y tế nên có các biện pháp phun khử khuẩn, phổ biến tới du khách không nên sớm bỏ khẩu trang khi sinh hoạt ở các khu đông người. Cúm A nghe nói cũng sốt, hại sức khỏe và có nguy cơ khiến người mắc nhiều bệnh nền trở nặng. Nên phổ biến người dân đi tiêm phòng chống cúm”.

Bạn đọc Tuyết Lan (Hà Nội) bình luận: “Hầu hết các điểm du lịch và phương tiện công cộng đã không còn nhắc nhở người dân đeo khẩu trang dù ngành y tế chưa có thông báo gì về việc này. Nhiều lúc đeo khẩu trang còn bị mọi người nhắc bỏ ra, nắng thế này đeo vào phát ốm trước khi mắc cúm. Rất mong Bộ Y tế sớm có hướng dẫn để người dân có ý thức hơn nữa trong phòng, chống dịch bệnh”.

Bạn đọc Hoàng Anh Lý (TP.HCM) thì cho rằng, cần đẩy mạnh tiêm mũi 4 phòng, chống Covid-19. Trong khi bạn đọc Kim Tuyến (Đồng Nai) lại cho rằng, người đã tiêm 3 mũi sẽ có sức đề kháng tốt, không cần tiêm thêm mũi 4 cho hại người.

“Đến thời điểm này, có rất ít số lượng người tiêm mũi 4, tôi đề nghị Bộ Y tế sớm công khai số lượng và đối tượng đã tiêm mũi 4 trên toàn quốc, đây là một cách quản lý vaccine minh bạch và một kênh truyền thông tốt tới người dân”, bạn đọc Tuyến nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.