Bên lề

Cao thủ ẩn mình

26/12/2017, 13:05

Hai ngày sau màn đọ sức “kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona, vẫn còn rất nhiều điều để nói về trận đấu này.

lionel-messi-sevilla-barcelona-laliga-06112016_1d1

Messi vẫn đang cùng Barcelona tiến mạnh mẽ lên phía trước

Thắng lợi cho thày trò HLV Valverde hoàn toàn xứng đáng bởi ngoài sự sắc sảo, Barca đã cho thấy nét quái trong lối chơi. Không ai nghĩ một Barca đang thăng hoa, nằm cửa trên lại lép vế đến vậy trong hiệp 1 và cũng không ai nghĩ một tập thể thiếu sáng tạo đã biến thành tập thể giàu sức sống chỉ sau 15 phút giờ nghỉ. Barca quả thực là một “cao thủ” nhưng đã biết ẩn mình chờ thời cơ.

Ý đồ của Valverde rất rõ ràng, họ sẵn sàng nhường thế trận 45 phút đầu tiên để nhìn ra những kẽ hở bên kia chiến tuyến. Khi đã nắm bắt được điểm yếu của đối thủ, Barca ra đòn chớp nhoáng để định đoạt trận đấu. Đương nhiên, cũng phải kể tới việc Real buộc phải tràn lên tấn công bởi chịu quá nhiều sức ép. Tất cả đều nằm trong tính toán của Valverde.

Việc Barcelona dễ dàng vượt qua Real Madrid trong trận đấu được coi là khó giai đoạn lượt đi La Liga, một lần nữa cho thấy bộ mặt đáng sợ của đội chủ sân Nou Camp. Nếu như Barca trước đây chỉ biết tấn công, tấn công và tấn công, thì giờ đây Barca đã biết phòng ngự, giỏi phản công và vô cùng sắc bén khi có cơ hội. Cách chơi này giúp thày trò HLV Valverde vẫn đang bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

So với Man City ở Ngoại hạng Anh hay PSG ở Ligue 1, Los Blaugrana không có những thắng lợi kiểu hủy diệt, căng tràn cảm xúc suốt 90 phút. Tuy nhiên, Man City hay PSG đều chỉ có một cách chơi, một cách chiến thắng, còn Barca thực sự là ẩn số, rất khó giải đáp. Rakitic đá tiền vệ phòng ngự nhưng anh đã xộc thẳng vào trung lộ Real, áp sát vòng cấm, châm ngòi bàn mở tỉ số cho Barca. Những miếng đánh bất ngờ luôn rất dồi dào, trở thành đặc sản của Barca phiên bản Valverde.

Nếu đem từng cá nhân ra cân đong, Barca mùa này không quá mạnh, nếu không có độc chiêu, Messi và đồng đội khó lòng giành chiến thắng. Không có độc chiêu, Barca cũng chẳng thể ngạo nghễ đứng trên đỉnh La Liga, dễ dàng đi tiếp ở Champions League. Bây giờ, các đối thủ của Barca sẽ phải dè chừng hơn. Nhưng rất khó để nắm bắt được đội bóng xứ Catalan sẽ chơi ra sao, trình diễn thứ bóng đá nào, bởi mỗi trận đấu của thày trò Valverde giống như một lát cắt khác biệt. Xem ra, đây mới là cao thủ thực sự mà mọi đội bóng phải dè chừng trong phần còn lại của mùa giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.