Giao thông

Cao tốc Bắc - Nam phải có chất lượng tốt ngay từ khâu thiết kế

23/07/2019, 15:18

Sáng nay (23/7), Bộ GTVT tổ chức cuộc họp về công tác thiết kế kỹ thuật các dự án đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

img
Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì cuộc họp

Sau khi nghe các đơn vị phát biểu ý kiến, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định, chất lượng các công trình thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam là vấn đề được Chính phủ, Bộ GTVT và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm; nhất là sau khi xảy ra một số sự cố lớn trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cầu Vàm Cống, dù tỷ lệ không nhiều, chỉ chiếm khoảng vài phần trăm trong tổng số công trình đã thực hiện .

Vì vậy, Thứ trưởng Nhật yêu cầu trong quá trình thực hiện cần cầu thị, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình để giảm thiểu tối đa rủi ro về chất lượng. Khẳng định, nội dung thiết kế kỹ thuật sẽ quyết định hồ sơ mời thầu, Thứ trưởng Nhật giao Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông tổng hợp các ý kiến đóng góp thành kết luận để thực hiện chung cho toàn tuyến cao tốc.

Thứ trưởng Nhật cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN có báo cáo đánh giá việc sử dụng các tuyến đường cao tốc trong thời gian qua, trong đó đánh giá cụ thể những mặt được và chưa được trong chất lượng.

Thứ trưởng cũng thống nhất theo đề xuất của các đơn vị liên quan về bề rộng mặt cắt ngang cầu, các tiêu chuẩn kết cấu mặt đường đảm bảo êm thuận, đưa vật liệu tiên tiến và phù hợp vào công trình để tránh hằn lún, đảm bảo đúng tiêu chuẩn đường cao tốc. Ngoài ra Thứ trưởng Nhật yêu cầu phải ứng dụng công nghệ hiện đại để làm tốt khâu khảo sát, thiết kế, qua đó sẽ hạn chế việc tăng tổng mức đầu tư trong quá trình xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.