Thời sự Quốc tế

Cập nhật thông tin mới nhất về vụ nổ khách sạn Cuba

08/05/2022, 09:41

Con số thương vong trong vụ nổ khách sạn Saratoga tại thủ đô La Habana tiếp tục tăng cao.

Theo thống kê mới nhất, tính đến sáng 8/5, quan chức Hội Chữ thập Đỏ Gloria Bonnin thông tin với Hãng thông tấn Prensa Latinacủa Cuba cho biết, đã có ít nhất 32 người thiệt mạng vì vụ nổ kinh hoàng, tăng cao so với thống kê 22 người tử vong trước đó.

Theo công ty Gaviota – đơn vị quản lý khách sạn, đã có 11 công nhân của công ty này thiệt mạng, 13 người khác mất tích.

imgimg

Hình ảnh khách sạn Saratoga trước và sau khi xảy ra vụ nổ

Còn theo dữ liệu sơ bộ, trong số những người thiệt mạng có 1 trẻ em và 1 phụ nữ mang thai; 64 người khác bị thương bao gồm 14 trẻ nhỏ.

Truyền hình nhà nước Cuba cho biết, những người còn sống sót có lẽ đang mắc kẹt ở tầng hầm khách sạn.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã tới hiện trường vụ nổ và bệnh viện Hermanos Ameijeras để thăm các nạn nhân bị thương đang điều trị.

Theo thông báo từ Văn phòng Tổng thống Cuba, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ ngày 6/5 tại khách sạn lớn và cổ kính Saratoga được cho là do rò rỉ khí gas.

Ngay khi hay tin vụ nổ ngày 6/5/2022 tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, gây mất mát đau thương về người và thiệt hại về tài sản, ngày 7/5/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Miguel Díaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Manuel Marrero Cruz, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Bruno Rodriguez Parrilla - Bộ trưởng Ngoại giao Cuba

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.