Công nghệ

Cáp quang AAG lại đứt, Google, Youtube truy cập chậm

05/01/2015, 12:26

Vào lúc 8h4 phút sáng 5/1, cáp quang biển AAG lại đứt tại đoạn cáp rẽ vào Vũng Tàu. Hiện tại, chưa có thông báo về vị trí điểm đứt cụ thể và thời gian khắc phục sự cố này.

Hiện vẫn chưa thể xác định thời gian dự kiến sẽ khắc phục xong sự cố đứt cáp
Hiện vẫn chưa thể xác định thời gian dự kiến sẽ khắc phục xong sự cố đứt cáp

Sáng 5/1, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG) về vụ đứt cáp xảy ra lúc 8h4 phút. Phân đoạn bị đứt nằm ở đoạn cáp rẽ vào Vũng Tàu. 

Trao đổi với Zing news, FPT Telecom cũng xác nhận thông tin trên và cho biết vị trí đứt cáp cụ thể đang được dò tìm. 

Chưa thể cho biết thời gian cụ thể để khắc phục, song đơn vị điều hành cho biết, việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam. Trong khi đó, các cư dân mạng cho biết tốc độ truy cập vào các dịch vụ quốc tế như Google, Youtube,... chậm hơn thường ngày. 

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước đã thuê sẵn đường truyền quốc tế trên đất liền để phòng ngừa sự cố này nên đã giảm tải phần nào lượng truy cập bị ảnh hưởng. 

Đường đi của cáp quang biển AAG (Ảnh: TTXVN)
Đường đi của cáp quang biển AAG (Ảnh: TTXVN)

Theo VnExpress, trước đó, trong năm 2014, đã có 2 lần tuyến cáp quang này bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. Trong sự cố tháng 7/2014, sau gần 2 tuần, sự cố mới được khắc phục.

AAG là một trong 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam hiện nay và là tuyến lớn nhất.  Tại Việt Nam, ngoài VNPT, các doanh nghiệp như Viettel, FPT... đều cùng khai thác trên tuyến cáp quang AAG. 

Việc đứt cáp biển xảy ra có nhiều nguyên nhân khác nhau như bão, do neo tàu biển vướng và các nguyên nhân bất khả kháng khác... Việc khắc phục cũng phụ thuộc vào rất nhiều đầu mối các tổ chức viễn thông và doanh nghiệp khác nhau.

M.Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.