Chất lượng sống

Cặp trẻ song sinh bị mẹ bỏ rơi cần sự giúp đỡ

25/05/2014, 20:08

Bố con anh Bình đang rất cần tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội để các cháu phát triển bình thường như bao trẻ em khác.

Hai cháu Trịnh An Tuấn và Trịnh Anh Tài (cùng hai tháng tuổi) chào đời khi mới ở tháng thứ 7. Các bé bị suy dinh dưỡng nhưng đau xót hơn, người mẹ đẻ của hai cháu, không hiểu vì lí do gì đã bỏ đi ngay sau khi sinh con, bỏ hai đứa trẻ tội nghiệp lại cho người bố nuôi dưỡng.

Anh Trịnh Thanh Bình (SN 1987, trú tại số nhà 371, ngõ 28, tổ 5, phố Hoàng Công Khanh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) là cha đẻ của hai bé song sinh cho biết, anh và chị Phạm Tuyết Nhung (SN 1991, quê tại tỉnh Hưng Yên) cưới nhau vào cuối năm 2012. Đầu 2013, vợ chồng anh sinh được bé trai đầu lòng là Trịnh Thanh Tùng.

Hai bé Tuấn Tài bị suy dinh dưỡng nặng
Hai bé Tuấn Tài bị suy dinh dưỡng nặng

Sau đó không lâu, chị Nhung lại thai nghén và các bác sĩ cho biết chị sẽ sinh đôi. Mặc dù hoàn cảnh gia đình của đôi vợ chồng trẻ còn rất khó khăn (anh Bình là con trai duy nhất trong nhà, bố mất sớm, mẹ làm nghề tự do còn gia đình chị Nhung cũng thuộc diện trung bình ở tỉnh Hưng Yên) nhưng anh Bình vẫn rất vui mừng và ngày đêm chờ mong hai thiên thần nhỏ chào đời.

Tuy nhiên, trong thời gian thai nghén, chị Nhung có dấu hiệu bị trầm cảm. Đến khi sinh con, chưa kịp cho con bú chị đã lẳng lặng bỏ đi không nói một lời. “Vợ tôi sinh non nên phải đưa vào Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để mổ đẻ. Lúc tôi vào thì đã không thấy vợ tôi đâu. Hai cháu đang nằm chơ vơ trong tình trạng tím tái. Tôi phải vội vàng bế lấy hai cháu và gọi các bác sĩ vào giúp đỡ”, anh Bình kể lại.

Anh Bình đang chăm sóc các con
Anh Bình đang chăm sóc các con

Một mình với ba người con thơ, hai cháu sinh đôi lại trong tình trạng suy din dưỡng nên hoàn cảnh của anh Bình hết sức khó khăn. Để có tiền lo viện phí và mua sữa cho con, anh đã phải bán đi chiếc xe máy – phương tiện “kiếm cơm” duy nhất của mình được 6,5 triệu đồng.

Hiện số tiền này cũng đã hết. Anh đã phải gửi cháu lớn về gia đình bố mẹ đẻ nuôi, nhưng một mình anh gồng gánh chăm sóc hai con thơ cũng là cả một đoạn trường. Hai cháu bị suy dinh dưỡng nặng, được hai tháng tuổi mà chỉ nặng 1kg. Bố con anh Bình đang rất cần tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội để các cháu phát triển bình thường như bao trẻ em khác.

Mọi sự quyên góp ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Trịnh Thanh Bình, số nhà 371, ngõ 28, đường Hoàng Công Khanh (Cột Còi cũ), phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Số điện thoại: 0938868508.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.