Xã hội

Cắt điện không theo lịch, một Giám đốc điện lực bị tạm đình chỉ công tác

09/09/2019, 11:08

Một Giám đốc điện lực huyện Gia Viễn (Ninh Bình) bị tạm đình chỉ công tác vì cắt điện không đúng với thông báo, gây khó khăn cho doanh nghiệp...

img
Điện lực Gia Viễn cắt điện không theo đúng như lịch thông báo đã gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/9/2019, thông tin từ Công ty TNHH MTV điện lực Ninh Bình (Điện lực Ninh Bình) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Ngọc - Giám đốc điện lực huyện Gia Viễn sau khi xác minh nội dung kiến nghị của Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

Trước đó, Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình cùng các cơ quan chức năng liên quan về việc bị cắt điện nhiều lần, không đúng thời gian như lịch thông báo, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

img
Kiến nghị của Công ty CP sản xuất ô tô Huyndai Thành Công về việc cắt điện gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất

Theo phản ánh của Hyundai Thành Công, công ty sản xuất 3 ca/ngày (24/24 giờ) nhưng gần đây hay mất điện, giờ cắt điện cũng không đúng với thông báo. Cụ thể, ngày 1/7, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 6/7 sẽ cắt điện từ 4h - 5h30', nhưng thực tế cắt điện từ 4h50' - 6h40'. Ngày 9/7, thông báo đến ngày 14/7 sẽ cắt điện từ 2h45' - 3h30', nhưng thực tế lại cắt điện từ 3h15' - 3h40'. Cùng ngày 14/7, lịch cắt điện lần 2 là từ 10h - 10h45', nhưng thực tế lại cắt điện từ 12h40' -13h30'. Việc cắt điện không đúng lịch thông báo gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp như: Không đảm bảo kế hoạch sản xuất, phải sơn lại các xe đang sản xuất dở dang, hệ thống dữ liệu bị mất…

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu Điện lực Ninh Bình kiểm tra phản ánh của công ty, đơn vị đang hoạt động tại Khu công nghiệp Gián Khẩu về việc bị cắt điện không đúng giờ theo thông báo của ngành điện. Qua kiểm tra, Điện lực Ninh Bình xác định, trong quá trình cắt điện để sửa chữa hoặc bảo dưỡng, do đơn vị thi công chuẩn bị không được chu đáo, không tiên lượng chính xác được thời gian khắc phục sự cố, thao tác chậm chạp, gặp trục trặc nên dẫn đến thời gian mất điện, gián đoạn không đúng như thông báo.

Phía Điện lực Ninh Bình cũng đã tổ chức gặp gỡ khách hàng để giải thích nguyên nhân, lý do việc cắt điện không đúng thời gian theo thông báo và mong muốn nhận được sự cảm thông của khách hàng do những khó khăn khách quan mà đơn vị này gặp phải trong quá trình phục vụ.

Ngày 7/9, Điện lực Ninh Bình đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Ngọc - Giám đốc điện lực huyện Gia Viễn kể từ ngày 8/9 để tổ chức kiểm điểm và làm việc với các đơn vị liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.