Showbiz

Cát Tường, Quốc Thuận xót cảnh dân nghèo dựng lều sống tạm vì dịch bệnh

03/10/2021, 14:25

Nghệ sĩ Cát Tường và Quốc Thuận không khỏi chạnh lòng trước cảnh người lao động không thể về quê, phải dựng lều sống tạm.

Nghệ sĩ Cát Tường và Quốc Thuận mới đây đã có chuyến từ thiện đột xuất khi phát hiện trường hợp những người dân khó khăn đang phải sinh sống ở khu "đồng không mông quạnh", sống ở bìa ruộng vì không thể về quê do dịch bệnh.

img

Nghệ sĩ Cát Tường xót xa với hoàn cảnh sống khó khăn của những người lao động nghèo không có chỗ ở

Theo Cát Tường, khi TP.HCM dịch bệnh căng thẳng, những người lao động này đã đi xe đạp về quê nhưng không ra được ngoại thành vì các chốt kiểm soát dịch bệnh. Họ buộc lòng phải quay về nhưng về tới nhà trọ, các chủ nhà trọ không nhận vì sợ nhiễm bệnh. Do đó, một số phải dựng lều để sống tạm qua ngày vì không có chỗ ở.

Nữ nghệ sĩ cùng ê-kíp cũng quay lại cuộc sống nghèo khổ của những người lao động nơi đây. Không gian sống là khu bìa ruộng. Có những chiếc lều được căng tạm bằng bạt, các loại xốp, trải các miếng ván, gỗ để làm sàn ngủ. Có chiếc lều nhỏ lại có tới 5 người cùng ở.

Họ không phải đồng hương, cũng không có mối quan hệ thân thích cùng lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo nên sống cùng nhau.

img

img

img

img

Những người lao động dựng các lều, bạt ở bìa ruộng để sống tạm qua ngày vì không thể về quê

Anh An (quê ở An Giang) cho biết, anh đạp xe về quê nhưng không qua phà được nên phải quay lại. Ban đầu anh quay lại chỗ làm cũ nhưng nơi làm không cho vào vì sợ nhiễm bệnh. Anh phải ra trú tạm tại hầm cầu Tân Tạo.

Thấy hoàn cảnh của anh khó khăn, một số người đã chỉ cho anh vào ở nhờ khu đất ruộng, dựng lều sống tạm qua ngày. Giữa chốn đồng không mông quạnh, anh phải tắm nước bẩn và nước sinh hoạt phải đi xin.

Ngoài trao những món quà là các nhu yếu phẩm, nghệ sĩ Cát Tường và Quốc Thuận còn trực tiếp gửi tiền mặt hỗ trợ một số hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dù không phải trao tiền mặt bằng phong bì trang trọng nhưng hành động của các nghệ sĩ khiến nhiều người ấm lòng. Cát Tường lý giải, đây là những trường hợp đột xuất nên cô không mang theo phòng bì.

img

Hai nghệ sĩ gửi những món quà tới người dân

Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng thay lời một số người lao động tại đây gửi lời nhắn đến những người chủ các khu trọ. Anh mong TP.HCM nới lỏng giãn cách thì những người chủ nhà có thể dang tay nhận những người lao động về khu nhà trọ của mình.

“Họ khổ vô cùng! Trời nắng, rồi mưa khổ lắm! Muỗi, chưa kể rắn rết nguy hiểm vô cùng”, Quốc Thuận không kìm được xúc động. Anh chạnh lòng khi nghĩ tới cảnh trời mưa, những con người này sẽ sinh sống thế nào. “Có người lớn tuổi, trẻ con, rất khổ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.