Ứng dụng

Cậu bé 17 tuổi hack nhà mạng để dùng 4G miễn phí

17/09/2016, 06:46
image

Một thiếu niên người Mỹ 17 tuổi đã hack mạng di động T-Mobile để sử dụng miễn phí internet.

thieunien17tuoihackcanhamanglonomydedungchuaintern

Cậu bé Jacob Ajit. Ảnh: Motherboard.

Theo trang Motherboard, một cậu bé tên Jacob Ajit, 17 tuổi đã hack cả mạng di động để sử dụng miễn phí dung lượng internet trên điện thoại.

Khi được hỏi về động cơ của hành động này, Jacob cho biết: “Thành thực mà nói, em chỉ làm điều này vì tò mò và để tìm hiểu cách hoạt động của mạng điện thoại. T-Mobile có thể sẽ sửa lỗi này sớm, nhưng em muốn chia sẻ phát hiện này với cộng đồng trong khi chờ đợi”.

Trước đó , hôm 13/9 vừa qua,Jacob đã có một bài viết về câu chuyện cậu bé tìm ra lỗi khi nghịch chiếc điện thoại dùng SIM T-Mobile trả trước nhưng không có dịch vụ. Chiếc điện thoại vẫn kết nối được mạng, nhưng nó chỉ đưa cậu đến một cổng thông tin duy nhất mà T-Mobile cung cấp và yêu cầu người sử dụng gia hạn cước để tiếp tục sử dụng Internet. Trong khi đó, theo Jacob, ứng dụng kiểm tra tốc độ Internet mà cậu sử dụng vẫn hoạt động bình thường qua server của T-Mobile.

Jacob đã phát hiện ra rằng cậu có thể truy cập mạng từ bất kì thư mục nào có tên “/speedtest”. Điều này có thể vì T-Mobile cho phép mọi file media từ các cuộc kiểm tra tốc độ internet, cho dù nó đến từ máy chủ nào.

Jacob đã tiến hành thử xem nghi ngờ của mình có đúng không. Cậu tạo một thư mục mang tên “/speedtest” trên trang web riêng của mình và cập nhật file phim và nhạc, trong đó còn có một video ca nhạc của Taylor Swift. Cuối cùng, Jacob cũng có thể truy cập Internet.

Xem thêm video:

Jacob cho biết, cậu cũng đã tạo ra một server proxy cho phép người dùng khác có thể truy cập vào bất kỳ trang web nào với phương pháp này. Tất cả những điều mà người dùng T-Mobile phải làm là vào trang web này và điền bất cứ đoạn URL của trang nào mà họ muốn truy cập.

“Bằng cách này, bây giờ em đã có quyền truy cập vào internet thông qua mạng T-Mobile mà không phải thanh toán bất cứ hợp đồng nào”, Jacob cho hay.

Tuy nhiên, khi phóng viên của tờ Motherboard và một khách hàng T-Mobile, ông Lorenzo Franceschi-Bicchierai thử tắt dữ liệu đường truyền của mình và làm theo hướng dẫn của Jacob thì lại thất bại. Do đó, có thể việc này chỉ thực hiện được với mạng thuê bao trả trước, hoặc T-Mobile đã khắc phục lỗi.

Hiện, T-Mobile vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho việc này.

Được biết, Jacob vẫn đang là học sinh tại trường Trung học Khoa học Công nghệ Thomas Jefferson, bang Virginia. Đây là một trong những ngôi trường hàng đầu của Mỹ. Jacob cho biết, cậu muốn theo đuổi ngành khoa học máy tính trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.