Hồ sơ tài liệu

Cậu bé bị giấu trong vali đi xuyên lục địa về với mẹ

12/06/2015, 05:10

Cảnh sát tìm thấy cậu bé nằm cuộn tròn bên trong chiếc vali mà không có bất cứ lỗ thông hơi nào.

 

giây phút đoàn tụ với mẹ
Giây phút đoàn tụ với mẹ.

Ngày 8/6, cậu bé Adou Ouattara, 8 tuổi, quốc tịch Bờ Biển Ngà, đã được hải quan Tây Ban Nha phát hiện trong chiếc vali hành lý của người phụ nữ 19 tuổi buôn lậu trẻ em từ Morocco tới Tây Ban Nha.

Cảnh sát Ceuta (Tây Ban Nha) tìm thấy cậu bé nằm cuộn tròn bên trong chiếc vali mà không có bất cứ lỗ thông hơi nào hồi tháng 7/2014. Hải quan biên giới phát hiện người phụ nữ Morocco có nhiều dấu hiệu khả nghi tại khu vực kiểm soát hành lý. Sau khi sử dụng máy quét soi chiếu, nhân viên an ninh bàng hoàng khi phát hiện ra hình ảnh Adou trong chiếc vali. Vài giờ sau, ông Ali Ouattara, cha cậu bé đã bị cảnh sát tạm giữ và bị buộc tội lạm dụng quyền trẻ em. Ông này câu kết với người phụ nữ buôn lậu chính con trai mình. Luật sư của gia đình cho biết, “đã nộp tiền bảo lãnh để giúp ông tại ngoại”.

Từ đó tới nay, chính quyền thành phố gửi cậu bé tới trung tâm dành cho người di cư chưa thành niên ở Ceuta để nhận sự chăm sóc đặc biệt. Giới chức Tây Ban Nha xét nghiệm ADN trước khi cho phép cậu đoàn tụ với mẹ mình, bà Lucie Ouattara, người sống hợp pháp tại quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Bà Maria Antonia Palomo, phụ trách trung tâm thanh thiếu niên di cư chia sẻ: “Mẹ của Adou đã khóc rất nhiều trong ngày đoàn tụ với con mình. Đó là một ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời bà”.

Mỗi năm, có hàng nghìn người di cư cố gắng tìm cách tới Ceuta và Melilla (Tây Ban Nha) để mong có cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.