Y tế

Cậu bé nuốt 54 viên nam châm thử xem kim loại có dính vào dạ dày

18/02/2021, 16:00

Sự tò mò của con người có thể mang tới nhiều đột phá nhưng trong một số trường hợp nó không phải lúc nào cũng tích cực như trường hợp của cậu bé 12 tuổi này.

Rhiley Morrison (12 tuổi) ở Vương quốc Anh đã trải qua cuộc phẫu thuật lớn khi cố tình nuốt 54 viên nam châm trong một thử nghiệm ngu ngốc của mình.

Theo đó, cậu bé muốn ăn những viên nam châm mà mình nhận được trong dịp Giáng sinh để xem liệu các vật kim loại có dính vào bụng mình hay không và cơ thể sẽ tiêu hóa chúng như thế nào.

img

Ảnh minh họa

Thật không may, mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch, sau nhiều ngày trôi qua vẫn không thấy có gì khác thường xảy ra với cơ thể.

Lúc 2h sáng ngày 5/1, cậu bé đã nói với mẹ rằng, cách đây vài ngày mình đã nuốt vài viên nam châm nhưng vẫn chưa bị đào thải ra ngoài cơ thể.

Ngay trong đêm đó, người mẹ đã đưa con trai mình đến Bệnh viện Hoàng gia Salford, nơi chụp X-quang cho thấy Rhiley có nhiều viên nam châm trong người.

“Qua phim X-quang, bác sĩ đoán có khoảng 25-30 viên nam châm, nhưng khi bước ra khỏi phòng phẫu thuật, con số lên tới 54 viên. Tôi không hiểu bằng cách nào và tại sao thằng bé lại nuốt nhiều đến vậy”, mẹ của Rhiley nói.

img

Rhiley cuối cùng đã nói với mẹ và các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Manchester rằng, cậu đã nuốt nam châm để xem liệu nam châm có dính vào dạ dày của mình hay không, cả những quả bóng sẽ trông như thế nào sau khi đại tiện.

Thật không may cho Rhiley, thí nghiệm của cậu bé đã có một số hậu quả tồi tệ. Cậu bé đã phải trải qua 10 ngày không thể cử động và nôn ra chất lỏng màu xanh do ruột của bị rò rỉ. Cậu bé cũng không thể di chuyển, đi vệ sinh, được cho ăn qua ống và đặt ống thông tiểu.

“Thật đau lòng khi chứng kiến ​​cảnh thằng bé trải qua tất cả những điều đó, thật kinh khủng. Tôi không thể tin rằng tất cả những điều này lại xảy ra là do nam châm ”, mẹ của cậu bé chia sẻ.

Vào ngày 21 tháng 1, Rhiley được xuất viện và dùng thuốc kháng sinh trong một tuần, để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Mẹ của cậu bé hiện đang chia sẻ câu chuyện của mình để đảm bảo rằng, không đứa trẻ nào khác phải trải qua thử thách tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.