Bạn cần biết

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT Đà Nẵng đã qua đời

03/11/2016, 19:34

Cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h20 chiều nay.

csgt-da-nang-bien-uoc-mo-cua-cau-be-ung-thu-thanh-
Đỗ Tuấn Dũng trong sắc phục CSGT sáng 21/11/2015, ngày sinh nhật thứ 9 của em. Ảnh: Tấn Việt

Theo Đại tá Ngọc, ông nhận được điện thoại từ người thân của cháu Đỗ Tuấn Dũng báo tin ngay sau khi cháu qua đời. 

Đỗ Tuấn Dũng (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), bệnh nhi ung thư máu là nhân vật chính trong sự kiện hiếm có vào sáng 21/11/2015, ngày sinh nhật em. Sáng hôm đó, từ ngoài cổng bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Đại tá Lê Ngọc ngồi trên ôtô dẫn đường tiến vào sân.

Theo sau ông là các chiến sỹ CSGT lái môtô vào đỗ ngay ngắn. Thời khắc ấy, Dũng được chính Đại tá Ngọc mặc lên người bộ cảnh phục, đội mũ kê-pi ngay ngắn. Nhận từ tay “thần tượng” của mình chiếc còi, gậy ma-trắc, quân hàm chiến sỹ bậc 1; cậu bé mới 9 tuổi dõng dạc chào mọi người theo điều lệnh rồi bắt đầu hai tiếng “tuần tra” như đúng ước nguyện của em.

Câu chuyện cổ tích này được thực hiện sau khi một nữ bác sĩ trực tiếp điều trị cho Dũng biết được ước mơ cháy bỏng được làm CSGT của em. Vị bác sĩ này đã gọi cho PC67 Đà Nẵng nhờ trợ giúp và nhận được sự đồng ý.

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT1
Cậu bé ung thư hồn nhiên bên mẹ ngày nào đã mãi mãi ra đi. Ảnh: Tấn Việt

Đại tá Ngọc thông tin thêm, cách đây khoảng 2 tuần, khi Dũng nhập viện trở lại trong tình trạng sức khỏe xấu, đơn vị đã huy động mỗi cán bộ chiến sĩ góp 1 ngày lương để hỗ trợ cho gia đình vốn đã kiệt quệ về kinh tế.

"Chiều nay khi nghe tin, tôi đã chỉ đạo cho các cán bộ đến động viên gia đình. Trong ngày mai, đơn vị sẽ trực tiếp đến viếng cháu và trao thêm phần quà giúp gia đình vượt qua khó khăn" - Đại tá Ngọc nói và cho biết thêm, ông có nghe các bác sĩ của BV Ung bướu Đà Nẵng nói rằng trước khi mất Dũng muốn 1 lần nữa được ngồi lên xe đặc chủng của CSGT. Tâm nguyện cuối chưa thành, Dũng đã bỏ lại mẹ và trai ra đi mãi mãi.

Như Báo Giao thông đã từng đưa tin, cha của Đỗ Tuấn Dũng là Đỗ Tuấn Sinh (SN 1960) đã bất ngờ qua đời cách đây hơn 3 năm vì đột quỵ trong lúc đi đường. Khi biết Dũng bị ung thư máu, mẹ của cháu đã bán căn nhà tại quận Liên Chiểu trang trải viện phí. Mẹ con Dũng đến nương nhờ nhà người thân tại đường Cao Thắng (quận Hải Châu) cho đến nay.

An ủi duy nhất đối với Dũng khi còn sống và người mẹ Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1969) là em Đỗ Tuấn Sơn, anh trai Dũng, học rất giỏi tại Trường chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.