Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Giá trị cũ, hành trình mới

28/02/2018, 14:05

Man City đè bẹp Arsenal 3-0 trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, qua đó đoạt danh hiệu đầu tiên...

Man city

Man City giành danh hiệu đầu tiên mùa giải mới với sự tỏa sáng của "các nhân tố cũ"

Ba cầu thủ ghi bàn cho Man City là Kompany, David Silva và Sergio Aguero, những cựu binh từng gắn bó nhiều năm trong màu áo xanh thành Manchester. Người ghi bàn mở điểm cho Man City Kompany có những thời điểm sẽ không thể gượng dậy nổi do chấn thương hành hạ nhưng người đội trưởng này vẫn đứng vững, chơi đầy nhiệt huyết mỗi lần ra sân. Silva từ lâu cũng không còn ghi bàn thường xuyên. Aguero thì khác, anh vẫn nổ súng đều đặn nhưng chưa bao giờ ghi bàn trong một trận chung kết, kể cả khi còn khoác áo Atletico.

Ba nhân tố này không hẹn mà gặp, cùng nhau lập công đem về chiếc Cúp Liên đoàn cho đội chủ sân Etihad. Điều này cho thấy, dù Man City có bao nhiêu tiền, mua thêm bao nhiêu ngôi sao, những người cũ vẫn còn nguyên giá trị. Kompany, Silva, Aguero từng là xương sống trong lối chơi của của Man City suốt nhiều năm qua, tạo nền móng cho một đội bóng dần tiến lên đẳng cấp ông lớn. Và hiện tại, bộ ba này tiếp tục tạo nền móng cho Man City vươn tới tầm cao mới.

Dù đã bị loại khỏi FA Cup, Man City vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba??? lịch sử. Cúp Liên đoàn đã nằm trong túi, Ngoại hạng Anh cũng như sự đã rồi, chỉ duy nhất Champions League làm khó được thày trò Pep Guardiola. Từ lâu, ông chủ Man City đã khao khát danh hiệu Champions League bởi nó giống như món trang sức đắt tiền, không thể thiếu để tôn lên giá trị của mỗi đội bóng. Trong bối cảnh mùa giải năm nay, khi các đội bóng mạnh nhất châu Âu ít nhiều đều đang gặp vấn đề, sự thăng tiến của Man xanh là dấu hiệu cho thấy đoàn quân nước Anh sẽ tiến xa, không loại trừ khả năng vô địch.

Trong trường hợp The Citizens lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, lịch sử đội bóng này sẽ bước sang một trang mới, chói lọi hơn. Nó cũng là minh chứng cho việc nhiều tiền và sử dụng tiền một cách hợp lý có thể tạo nên đẳng cấp. Trong hành trình xây dựng đẳng cấp, người hâm mộ đội bóng áo xanh không thể quên nhắc tới vai trò của bộ ba Kompany-Silva-Aguero. Những cái tên đắt giá như: Ederson, Kyle Walker, Benjamin Mendy... giúp Pep Guardiola hoàn thiện đội hình, hoàn thiện lối chơi nhưng những giá trị cũ vẫn là đầu tàu để Man City tiến lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.