Bên lề

Câu chuyện bóng đá: Khi Man City thách thức mọi giới hạn

20/12/2017, 13:05

Thêm một vòng đấu trôi qua, thêm một chiến thắng thuyết phục cho Man City và thày trò HLV Pep Guardiola...

Man City

Man City đang thống trị giải Ngoại hạng Anh

Bình luận viên nổi tiếng Steve Bates tin rằng, con số chắc chắn chưa dừng lại bởi Man City quá mạnh để bị ngăn cản, ngay cả ở giai đoạn lượt về. Tất nhiên, Steve Bates có cơ sở để tin vào nhận định của mình.

Cuộc chiến giữa các đội Top 4, vài mùa gần đây là Top 6 tại Ngoại hạng Anh luôn có tác động rất lớn đến ngôi vô địch. Vì thế, những cuộc đọ sức kiểu Chelsea - MU, Man City - Tottenham hay Liverpool - Arsenal rất được chú ý. Tuy vậy, đến mùa giải năm nay, màn so tài của các đội top 6 đã trở nên vô nghĩa bởi Man City đã “san bằng” tất cả. 5 trận đại chiến từ đầu mùa, đội chủ sân Etihad thắng cả 5, qua đó càng đào sâu khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Ở chiều ngược lại, MU thắng Arsenal nhưng vẫn kém Man City 11 điểm. Dù vượt qua MU nhưng thày trò HLV Antonio Conte vẫn bị Man xanh cho hít khói. Tương tự, Tottenham dù đánh bại Liverpool cũng bất lực trong việc bám đuổi The Citizens. Có cảm giác, Ngoại hạng Anh đang trở thành sân khấu riêng để Man City độc diễn những gì tinh túy nhất của mình.

Lịch sử Ngoại hạng Anh từng chứng kiến phiên bản MU làm khuynh đảo những năm cuối thập niên 90, phiên bản Arsenal “bá đạo” mùa giải 2002-2003. Nhưng có lẽ Man City ở một tầm cao hơn. So với thời điểm MU hay Arsenal “làm mưa làm gió”, sức cạnh tranh của giải đấu số 1 xứ sương mù hiện tại lớn hơn rất nhiều. Dòng tiền từ bản quyền truyền hình giúp các CLB nhỏ cũng có được cầu thủ chất lượng tạo thành những đối trọng khó chịu. Thế mới thấy, thành quả của Man City vừa tạo rất đáng khâm phục.

Bây giờ, không ai quan tâm tới câu hỏi đội bóng nào cản bước được Man City? Người ta muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi: Bao giờ Man City vấp ngã? Kẻ thù lớn nhất của đội chủ sân Etihad là chính họ. Khi Man City vẫn giữ được cái đầu lạnh, đôi chân thoăn thoắt và sự sắc sảo, họ đơn giản là “độc cô cầu bại”. Nói cách khác, trừ khi thày trò Pep Guardiola tự bắn vào chân, chẳng cái tên nào đủ sức ngáng đường.

Pep Guardiola cạn lời khen cậu học trò De Bruyne sau những màn trình diễn chói sáng liên tiếp. Nhưng ông và học trò cũng đang khiến giới mộ điệu cạn lời khen cho phong độ quá đỗi ấn tượng thời gian qua. Cứ đà này, từ điển thế giới chắc phải cải tiến để tìm ra ngôn từ phù hợp ca ngợi thày trò Guardiola.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.