Thế giới giao thông

Câu chuyện thuê xe tồi tệ nhất thế giới

19/01/2015, 14:51

Những điều tưởng như không thể xảy ra ở châu Âu lịch thiệp, nhưng lại là câu chuyện của chị Kate Rogers, (Stourbridge, Anh).

101

Hãng Goldcar đã phải xin lỗi khách hàng về những rắc rối không đáng có

Thủ tục rườm rà

Mới đây, chị Kate Rogers đặt thuê một chiếc ôtô của Công ty Goldcar thông qua một công ty trung gian, Holiday Autos, cho một tuần du lịch tại Madeira (Bồ Đào Nha) với mức giá 200 euro. Theo lời khuyên của công ty, chị mua gói bảo hiểm của Allianz với số tiền thêm là 40 euro. Tuy nhiên, “khi đến Madeira, văn phòng Goldcar cố gắng bán cho tôi bảo hiểm của họ với giá 150 euro. Nhưng tôi từ chối”, chị Kate Rogers cho biết.

Chị Kate Rogers phải trả phí cho 2 tài xế phụ với mức giá 28,69 euro mỗi người, thay vì 19 euro/người như trên trang web của Holiday Autos. Cộng thêm thuế, xăng đầy bình, chị phải trả tới 157,33 euro cùng 1.200 euro đặt cọc trong trường hợp xe hư hỏng. Các thủ tục nhận xe rườm rà tới mức phải viện đến sự trợ giúp của chủ biệt thự mà chị thuê tại Bồ Đào Nha, chị mới được nhận xe.

Tại bãi đậu xe, lại thêm một loạt các thủ tục. Bị nhân viên làm khó dễ và nài nỉ mua bảo hiểm, nhưng Kate Rogers vẫn từ chối, đồng thời thắc mắc về các vết phồng trên cửa lái khi điền vào bản kiểm kê. Nhân viên nói, các mục kiểm kê trong bản khai tình trạng xe đã bao gồm cả các vết phồng đó.

Chực lấy đồ

Tưởng như thế là đã hết những phiền phức, nhưng mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Vào ngày trả xe để về nước, tại bãi trả xe, chị Rogers gặp một nhân viên tên là Monica. Cô ta hỏi giấy tờ và sau đó thắc mắc vết phồng ngang trên cửa lái và nói rằng, nó không được đánh dấu trên bản kê khai và chị Rogers sẽ bị phạt 1.200 euro. Sau một hồi giải thích, Monica nói rằng, các mục đánh dấu trên bản kê khai chỉ nói đến vết sứt ở rìa cánh cửa, kèm theo câu nói có vẻ đắc thắng: “Lẽ ra chị nên mua bảo hiểm của chúng tôi”.

“Khi kiểm tra xe, cô ta còn định lấy chiếc ghế dành cho trẻ em mà tôi đã tự mua. Chỉ sau khi kiểm tra kho ghế tại văn phòng với tất cả đều màu lá cây (của tôi màu xanh da trời), cô ta dường như mới nhận ra là mình nhầm. Không có lời xin lỗi nào dành cho tôi”, Rogers kể.

Cả hai quay lại văn phòng để hoàn tất các thủ tục. Trên đường từ bãi xe tới văn phòng (khá xa), Monica lái xe một cách khủng khiếp và va chạm với một chiếc ô tô khác. Monica bảo Rogers chờ trong xe khi cô ta làm việc với cảnh sát. Nhưng do là người thuê xe, cảnh sát yêu cầu Rogers phải điền thông tin vào bản kê khai thông tin tai nạn.

Trở lại văn phòng, Monica đưa giấy phạt 1.200 euro cho chị Rogers. Rogers đòi gặp người quản lý và nói sẽ khiếu nại về thái độ phục vụ cũng như cách làm việc, Monica mới giảm mức phạt xuống 355 euro, nhưng vẫn từ chối cung cấp các bản copy giấy tờ kê khai và giấy phạt xe. Cuối cùng, Rogers chấp nhận trả số tiền phạt 355 euro vì không muốn bỏ lỡ chuyến bay của mình.

Nhận lỗi, trả lại tiền

Chị Rogers đã gửi thư khiếu nại thông qua Holiday Autos. Chủ biệt thự nơi chị thuê và cảnh sát sẵn sàng làm chứng cho những gì chị gặp phải. Tuy nhiên, chị nhận được phản hồi nói rằng, do là một dịch vụ giới thiệu, Holiday Autos không thể điều tra những khiếu nại hư hỏng với đối tác thuê ôtô trực tiếp. Họ đã chuyển trường hợp này tới Goldcar Bồ Đào Nha.

Phóng viên phụ trách vấn đề người tiêu dùng của tờ Telegraph, Gill Charltin đã liên hệ với cả Holiday Autos và Goldcar. Holiday Autos sau đó đã nhận trách nhiệm giải quyết. Họ trả lại cho chị tiền thuê 200 euro như một khoản “bồi thường cho những bất tiện” và trả thêm 83 euro cho bảo hiểm Allianz và các khoản bị tính thêm tại văn phòng Goldcar. Phía Goldcar chấp nhận bỏ giấy phạt hư hỏng xe, nhưng chị Rogers vẫn chưa nhận được lời xin lỗi cho cách cư xử của nhân viên của họ.

Một quản lý cấp cao tại văn phòng chính của Goldcar tại Alicante (Tây Ban Nha) cho biết: “Chúng tôi chân thành xin lỗi chị Rogers về sự bất tiện đã xảy ra và chúng tôi sẽ liên lạc với Holiday Autos một lần nữa để hoàn tất những vấn đề còn tồn tại hoặc bồi thường cho trường hợp này. Trường hợp này là bài học để chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện tất cả các khía cạnh, trong đó có dịch vụ khách hàng và bộ phận nhân viên”.

Thuỳ Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.