Hạ tầng

Cầu đường sắt Bình Lợi bị dừng vì một hộ dân, tuần sau sẽ giải quyết

11/07/2019, 15:13

Ban bồi thường GPMB quận Thủ Đức cho biết tuần tới sẽ làm việc với hộ dân để xử lý những vướng mắc.

img
Còn một nhịp cuối cùng của cầu đường sắt Bình Lợi chưa được thi công.

Ngày 11/7, đại diện Ban bồi thường GPMB quận Thủ Đức cho biết liên quan đến việc một hộ dân cản trở, không cho thi công nhịp dầm cuối cùng của dự án cầu đường sắt Bình Lợi ở phía Thủ Đức, Ban và phường đã tiếp xúc với hộ dân nhưng hộ này vẫn chưa đồng thuận cho nhà thầu thi công.

Tuần tới Ban và phường sẽ tiếp xúc với hộ dân này lần nữa để làm việc, xử lý vướng mắc nhằm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. “Đơn vị thi công dự án quá chậm. Trước đây dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng từ gần 2 năm trước thì không chịu thi công”, vị này nói.

Cũng theo vị này, vướng mắc hiện nay là công tác thẩm định giá đến bù rất phức tạp. Đơn vị chưa chi trả tiền bồi thường GPMB cho dân mà chỉ mới hỗ trợ phần cây cối, hoa màu vì Thành phố vẫn chưa duyệt đơn giá bồi thường.

Khi thành phố duyệt đơn giá, Ban bồi thường GPMB quận mới xét cụ thể để chi trả cho người dân. Để phê duyệt đơn giá bồi thường, Thành phố phải ban hành kế hoạch sử dụng đất nhưng việc ban hành này cũng khá chậm. Được biết TP HCM vừa mới ban hành kế hoạch sử dụng đất năm 2019.

Dự án đầu tư xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi và nạo vét luồng sông Sài Gòn có tổng đầu tư dự án cầu đường sắt Bình Lợi là 1.302 tỷ đồng. Toàn bộ có 14 nhịp, nhà thầu đã thi công lao lắp 13 nhịp, còn một nhịp từ mố A1 đến trụ P1 phía Thủ Đức chưa lao được vì người dân cản trở thi công, cho rằng chưa được đền bù GPMB.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7, tuy nhiên với vướng mắc này, dự án đã phải lùi lại chưa biết ngày nào hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.