Xã hội

Câu nói xé lòng của bé trai trước khi bị diều quật chết

16/03/2015, 19:30

“Con muốn ra phụ ngoại bán hàng kiếm tiền”, đó là câu nói xé lòng của cháu Đạt trước khi bị diều cuốn...

unnamed (5)
Chị Thúy, mẹ cháu Đạt đau đớn trước cái chết của con mình

Cái chết đau lòng

Ngày 16/3, chúng tôi đã đến nhà cậu bé Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn (TP.HCM) là nạn nhân đã tử vong khi bị con diều khổng lồ cuốn lên cao 20m rồi rơi xuống…

Đứng trước căn nhà nhỏ, chúng tôi nghe tiếng khóc xé lòng của chị Văn Thị Thanh Thúy gọi con: “Con ơi mẹ chưa có tiền để mua đồ chơi mà con thích. Con biết mẹ nghèo nên không bao giờ con đòi mẹ mua đồ chơi cho con. Mẹ hứa với con khi có tiền mẹ sẽ mua, ấy thế mà con đã bỏ mẹ ra đi biền biệt như thế này…”.

Không kịp lau những giọt nước mắt ngắn dài đang lăn trên khuôn mặt khắc khổ, bà Hà Thị Mai, bà ngoại cháu Đạt kể lại sự việc: “Lúc đó, cháu đang đứng trước quầy nước của giúp tôi dựng mấy chai nước bị đổ lên. Tự nhiên có một chiếc diều lớn gặp gió lên cao kéo theo chùm dây rồi cuốn luôn vào chân cháu tôi rồi kéo nó lên trời. Tôi chạy theo nhưng không kịp và chỉ trong tích tắc cháu rơi ngay trước mặt tôi. Thấy cháu mình bị nạn ngay trước mặt mà không cứu được nên ruột gan tôi đau như bị ai lấy dao cắt ra từng đoạn… ”.

unnamed (9)
Di ảnh cháu Đạt

Vợ chồng chị Thúy mới có Đạt là con đầu lòng và hiện chị Thúy đang mang bầu cháu thứ hai và chỉ còn hai tháng nữa là sinh. Từ hôm qua đến giờ, vì thương con, chị Thúy cứ ngất lên ngất xuống, thân hình tiều tụy ngồi bên di ảnh con trai. Gia đình khó khăn nên chồng chị Thúy đi làm xa, biết tin con qua đời từ tối qua nhưng ba cháu Đạt vẫn còn đang trên xe đò, dự kiến tối nay (16/3) mới về đến nhà.

Chị Nguyễn Thị Khánh Ly, hàng xóm của gia đình cháu Đạt cho biết: “Thằng Chôm Chôm (tên gọi ở nhà của Đạt) rất ngoan và lễ phép nên ai cũng yêu quý. Chiều hôm đó, tôi thấy hai mẹ con Chôm Chôm ở ngoài cổng. Tôi hỏi đi đâu thì Chôm Chôm nói: “Con muốn ra phụ bà ngoại bán hàng kiếm tiền”. Tôi khen giỏi nhưng không ngờ đó lại là buổi chiều định mệnh của cháu… ”.

Anh Nguyễn Tùng Lâm, nhà ở gần nhà cháu Đạt cho biết: “Khi đưa cháu Đạt ở bệnh viện về, cháu chưa nhắm mắt. Có lẽ cháu còn chờ ba đi làm xa về”.

unnamed (6)
Bà ngoại cháu Đạt ứa nước mắt khi nhắc lại giây phút đau lòng...

Chính quyền cấm thả diều lớn

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Quang Sang, Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết: "Đây là bãi thả diều tự phát của người dân đã tồn tại được 4-5 năm qua. Trước đây chưa có tai nạn nào xảy ra. Đây cũng là lần đầu tiên có người mang diều lớn như vậy đến thả và cũng không xin phép chính quyền địa phương…Cánh đồng diều có một phần đất thuộc dự án chung cư của Công ty Vạn Phúc Gia, một phần là đất ruộng của dân nhưng cũng chỉ trồng lúa được một vụ, còn lại người dân đến thả diều".

Ông Sang khẳng định: Sau khi xảy ra sự cố này, UBND huyện đã lập tức họp các cơ quan liên quan như Công an, Phòng Quản lý trật tự đô thị và UBND thị trấn Hóc Môn nghiêm cấm việc thả diều lớn, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm. Bên cạnh đó là tuyên truyền cho người dân biết và tố cáo nếu phát hiện có người thả diều lớn.

unnamed (8)
Mẹ và bà ngoại quá đau đớn, bàng hoàng trước sự ra đi của cháu Đạt
unnamed (7)
Cánh đồng diều tự phát

Cũng theo ông Sang, sau khi xảy ra sự cố, UBND huyện Hóc Môn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồn, UBND thị trấn Hóc Môn hỗ trợ 2 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Gia đình nạn nhân cho biết, sau khi xảy ra sự cố đại diện Câu lạc bộ diều TP. HCM cũng đã tới hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để lo hậu sự cho cháu Đạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.