Pháp luật

Cẩu tặc cuồng sát hàng xóm vẫn cười, vỗ tay trước tòa

21/07/2015, 05:24

Anh Trần Văn Tuấn cũng xã Ia Chía cho rằng: Bản án tử hình là thích đáng đối với hành vi giết người.

 

2-1437365273
Cẩu tặc cuồng sát hàng xóm vẫn cười, vỗ tay trước tòa

Từ ngày gây ra tội ác (giết  cha, con người hàng xóm và làm bị thương mẹ, vợ nạn nhân), cho đến khi được yêu cầu nói lời sau cùng, bị cáo vẫn mặt lạnh như tiền, không một lời xin lỗi gia đình nạn nhân.  

Sáng qua (20/7), TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa lưu động  xét xử vụ xông vào nhà giữa đêm giết hai người gây xôn xao dư luận tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Bị cáo là Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, quê ở Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai).

Giết người, nhưng vẫn cười và vỗ tay trước tòa

Tại phiên tòa, thái độ bị cáo Nguyễn Văn Tiến khiến hàng nghìn người tham dự phẫn nộ. Tiến bước lên vành móng ngựa với vẻ mặt bình thản và trả lời thẳng thắn, không chút ngập ngừng trước các câu hỏi của HĐXX. “Bị cáo thiếu tiền nên đi tìm con chó nào to để trộm về bán lấy tiền. Bị cáo không chủ ý giết người từ trước nhưng khi bị gia đình ông Cường phát hiện thì lúng túng quá nên ra tay”, nói xong Tiến nhéch mép cười và vỗ tay khi những người tham dự ồ lên vì thái độ của Tiến.

Với hai tội danh “giết người” và “cố ý gây thương tích”, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội giết người, bốn năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tổng hợp hai hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Tiến phải bồi thường tổng cộng 192 triệu đồng cho những tổn thất về tinh thần, vật chất cho gia đình bị hại. Ngoài ra, Tiến cũng phải trợ cấp 500 nghìn đồng/tháng đối với bà Lưu Thị Hồ - mẹ của nạn nhân Cường đến khi cụ qua đời.

Khi đó, một thẩm phán phải nhắc nhở: “Đề nghị bị cáo không được cười, không được vỗ tay. Việc làm của bị cáo đã cướp đi hai mạng người. Đến giờ phút ra tòa này bị cáo cũng chưa một lời xin lỗi gia đình người ta. Vì thế, thái độ của bị cáo hôm nay cũng cho thấy phần nào việc có ăn năn hối cải hay không”.

Ngược lại, bố của bị cáo Tiến lại đầy tâm tư. Ông Nguyễn Văn T. bảo rằng: “Làm cha mà để con mình gây ra tội lỗi đối với gia đình ông Cường, lòng tôi cũng như đứt từng khúc ruột. Đến nay, sự việc đã xảy ra rồi, gia đình tôi hết lòng mong gia đình ông Cường tha thứ. Nhiều lần tìm mọi cách gặp gỡ chia sẻ với gia đình bị hại nhưng do quá đau đớn, gia đình đã không cho chúng tôi tiếp xúc. Là người làm cha, tôi muốn xin HĐXX xem xét hết các tình tiết để giảm nhẹ tội cho con trai tôi”.

Thẩm phán hỏi lại Tiến: “Bị cáo khi nghe thấy bố mình đứng trả lời trước tòa có đau xót không?”. Tiến cúi đầu, nhưng lại trả lời thiếu văn hóa: “Dạ, thưa có, rơi nước mắt rồi à?”.

Lý do giết người “lãng xẹt”

Theo cáo trạng, ngày 21/1, sau khi đột nhập vào nhà ông Nguyễn Xuân Cường (56 tuổi, trú cùng thôn Ia Tang) với mục đích trộm chó, Tiến bị chủ nhà phát hiện. Sau đó đối tượng này đã dùng dao đâm nhiều nhát vào những người trong gia đình ông Cường khi những nạn nhân này phát hiện và ra sức ngăn cản hành vi phạm tội của Tiến. Hậu quả, ông Cường và con gái là Nguyễn Thị Thu Thủy (18 tuổi) tử vong dưới những nhát dao của kẻ thủ ác; bà Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) bị thương (tỷ lệ thương tật 17%) và mẹ ông Cường là bà  Lưu Thị Hồ (90 tuổi) bị thương nhẹ.

Tại phiên tòa bà Phan Thị Mão cho rằng, từ khi xảy ra vụ án đến nay đã 180 ngày gia đình chịu trong cảnh đau thương, mất mát. Gia đình đã nhận được rất nhiều tình cảm của họ hàng, làng xóm tuy nhiên đối với gia đình của Nguyễn Văn Tiến là hàng xóm, láng giềng nhưng không có một lời hỏi thăm... Bà Mão cũng đề nghị HĐXX xử phạt Tiến với hình phạt cao nhất vì đã tước đoạt mạng sống của chồng và con gái bà.

Có mặt tại phiên xử lưu động hôm qua, anh Trần Văn Tuấn cũng xã Ia Chía cho rằng: Bản án tử hình là thích đáng đối với hành vi giết người. Hơn nữa, đây còn là bài học để răn đe những kẻ xấu có hành động liều lĩnh.

Từ ngày gây ra tội ác (giết  cha, con người hàng xóm và làm bị thương mẹ, vợ nạn nhân), cho đến khi được yêu cầu nói lời sau cùng, bị cáo vẫn mặt lạnh như tiền, không một lời xin lỗi gia đình nạn nhân.  



Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.