Xã hội

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải lọt top 20 Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018

25/01/2019, 21:14

20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 vừa được công bố vào chiều 25/1/2019.

img
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải lọt top 20 gương mặt trẻ VN tiêu biểu 2018

Ngày 25/1, tại trụ sở báo Tiền Phong (Hà Nội) T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về hoạt động Bình chọn và tôn vinh Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018. 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 đã được công bố. Đây là những gương mặt được lựa chọn từ 134 hồ sơ ứng viên của 46 đơn vị là các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc...

Trong số 134 hồ sơ ứng viên, có có 97 nam, 37 nữ; 9 ứng viên là người các dân tộc thiểu số Tày, Mông, Mường, Thái, Dáy, Ê Đê, Hoa. Học hàm cao nhất là giáo sư tập sự, học vị cao nhất là tiến sĩ. Ứng viên nhiều tuổi nhất là 35, ít tuổi nhất lên 7.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết, điểm mới của giải thưởng năm nay chú ý những tấm gương khởi nghiệp sáng tạo. Năm nay giải thưởng có ba đề cử liên quan đến kinh doanh - khởi nghiệp.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo … trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Giải thưởng được tổ chức nhằm tìm ra và tôn vinh những gương trẻ Việt Nam tiêu biểu nhất, tôn vinh nỗ lực, ý chí và thành tựu của họ. Mục tiêu thứ hai là làm sao những tấm gương được tôn vinh trở thành cảm hứng, khát vọng cho tuổi trẻ cả nước; lan toả những nỗ lực, thành tựu của họ đến với đông đảo công chúng, đến với tuổi trẻ để trở thành tấm gương noi theo.

Ban tổ chức những năm vừa qua nỗ lực vận động các đơn vị gửi đề cử những tấm gương về giải thưởng; vận động các cơ quan truyền thông để giới thiệu đề cử; các giải thưởng của các Đoàn, Hội giới thiệu những gương mặt xuất sắc nhất. Việc lan toả, phát huy được thành tích của các gương mặt thì cần nhờ đến những bạn đang ngồi đây, cơ quan của các bạn sẽ quyết định điều này. Mong rằng các bạn sẽ truyền đi khát vọng cảm hứng cống hiến và sự vượt qua trong cuộc sống, công việc của những tấm gương này đến với cộng đồng.

Từ ngày 25/1, sẽ tiến hành bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018. Đầu tháng 3/2019 sẽ chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018, 10 gương mặt còn lại sẽ nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018.

img

Xổ số Vietlott 25/1/2019: Ai là chủ nhân hơn 59 tỷ đồng?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.