Hạ tầng

Cầu Thủ Thiêm 2 đang tăng tốc để kịp tiến độ hoàn thành

17/11/2021, 10:26

Sau khi hợp long đốt cuối cùng vào dịp 2/9, nhà thầu thi công cầu Thủ Thiêm 2 đang tăng tốc để kịp tiến độ hoàn thành theo kế hoạch năm 2022.

Những ngày qua các nhà thầu thi đang tập trung thi công các nhà N1, N2 của dự án cầu Thủ Thiêm 2. Đồng thời tiếp tục thi công hạng mục trụ chính dây văng và công tác hoàn thiện lan can, mặt cầu.

Theo kế hoạch, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hoàn thiện vào dịp 30/4 năm sau, để kết nối trung tâm quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỉ đồng, được xây dựng theo hình thức BT. Đây là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, cấp bách trên địa bàn TP.HCM được UBND thành phố cho phép thi công trong bối cảnh thực hiện Chỉ thị 16.

Đón đầu cho dự án cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành, nhiều dự án bất động sản ở khu đô thị Thủ Thiêm cũng đang được xây dựng để đưa vào hoạt động trong năm tới.

Một số hình ảnh về xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 vừa được phóng viên Báo Giao thông ghi nhận:

img

Cầu Thủ Thiêm 2 bắt đầu từ đường Tôn Đức Thắng, quận 1, vượt qua đường Nguyễn Hữu Cảnh, bắc qua sông Sài Gòn nối với khu đô thị Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức. Phần cầu chính phía đường Tôn Đức Thắng đã cơ bản hoàn thành kết cấu, chuẩn bị hoàn thiện mặt cầu.

img

Chiều tối 16/11, công nhân vẫn tất bật lắp đặt hệ thống dàn giáo để chuẩn bị thi công nhánh N1, từ đường Tôn Đức Thắng lên cầu Thủ Thiêm 2.

img

Nhánh N1 đã được nhà thầu thi công một phần, đang tiếp tục thi công phần kết nối xuống đường Tôn Đức Thắng. Nhánh N1 sau này cho phép phương tiện từ đường Tôn Đức Thắng đi lên cầu Thủ Thiêm 2 để qua TP.Thủ Đức.

img

Nhìn từ trên cao có thể thấy câu Thủ Thiêm 2 có một nhánh chính đi xuống đường Tôn Đức Thắng để chạy thẳng ra đường Lê Duẩn, một nhánh N2 rẽ phải xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh gần khu Ba Son và nhánh N1 từ đường Tôn Đức Thắng đi lên cầu.

img

Nhà thầu đã thi công nhịp chính cuối cùng của cầu Thủ Thiêm 2.

img

Nhà thầu vẫn đang tiếp tục thi công phần trụ tháp chính ở giữa sông.

img

Đến thời điểm này nhà thầu đã hoàn thành phần căng cáp và tiếp tục thi công trụ chính

img

img

Cầu Thủ Thiêm 2 là cầu dây văng, thiết kế dạng miệng Rồng hướng về khu đô thị Thủ Thiêm

img

Phía bờ Thủ Thiêm, các dự án bất động sản cao tầng cũng đã bắt đầu xây dựng, đón đầu cho dự án cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành đưa vào khai thác vào dịp 30/4 năm sau. Đây là điều kiện quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của khu đô thị Thủ Thiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.