Quản lý

Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến khánh thành dịp 30/4

18/03/2022, 19:46

Diện tích mặt bằng tại số 7 - 9 Tôn Đức Thắng do Bộ Tư lệnh Hải quân quản lý, vẫn chưa bàn giao cho Nhà đầu tư cầu Thủ Thiêm 2.

Ngày 18/3, Sở GTVT TP.HCM đã xác định tiến độ hoàn thành và trình UBND TP.HCM phê duyệt lễ khánh thành dự án cầu Thủ Thiêm 2. Mặc dù dự kiến nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng vào dịp 30/4 nhưng chủ đầu tư vẫn chưa nhận đủ mặt bằng.

Qua báo cáo của chủ đầu tư, cầu Thủ Thiêm 2 đang tăng tốc thi công các hạng mục cuối cùng như: thảm nhựa, lắp đặt khe co giãn, lan can, vỉa hè, cây xanh, đèn chiếu sáng.

img

Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành trước 30/4 nhưng hiện chưa được bàn giao đủ mặt bằng từ Bộ tư lệnh Hải quân

Trước đó, ngày 8/3, UBND TP.HCM đã gửi công văn đề nghị Văn phòng Chính phủ và Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao tạm hai phần đất do các đơn vị quản lý trước ngày 10/3 để nhà đầu tư hoàn thành công trình cầu Thủ Thiêm 2 (trước 30/4). Cho đến nay, mới chỉ có phần đất khoảng 158m2 góc đường Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng đã được đại diện Văn phòng Chính phủ bàn giao.

Riêng diện tích mặt bằng tại số 7 - 9 Tôn Đức Thắng do Bộ Tư lệnh Hải quân quản lý, vẫn chưa bàn giao cho Nhà đầu tư nên chưa thể hoàn thiện một phần mặt đường, vỉa hè và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên vỉa hè. Chủ đầu tư đã kiến nghị Sở GTVT, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận 1 khẩn trương rà soát và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiến hành thu hồi bàn giao nhằm hoàn thành kịp tiến độ dự kiến.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015, nối quận 1 và khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), là một trong các dự án trọng điểm của ngành giao thông TP.HCM.

Theo thiết kế, cầu có quy mô 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe dành cho ô tô và 2 làn hỗn hợp với tổng chiều dài 1.465 mét.

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế theo dạng cầu dây văng, sử dụng trụ tháp chính có hình dáng kiến trúc cầu rồng, cao 113 mét, nghiêng về phía Thủ Thiêm và được xem như là một biểu tượng chào mừng người dân đến với khu đô thị mới.

img

Các dự án đường sắt giai đoạn 2021-2025 đang triển khai thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.