Trong nước

“Cầu thủ U22 Việt Nam quá ấu trĩ”

25/08/2017, 06:30
image

Đó là khẳng định của cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng khi trao đổi với Báo Giao thông.

u22vn

U22 Việt Nam thua thảm Thái Lan

Chiều 24/8, U22 Việt Nam phải nhận thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan, qua đó phải dừng bước ngay tại vòng bảng SEA Games 29. Trong số ba bàn thua phải nhận, khó “nuốt trôi” nhất là tình huống Thái Lan mở tỉ số. Phí Minh bắt bóng từ chân Tuấn Anh và trọng tài đã thổi penalty gián tiếp. Rất nhiều ý kiến cho rằng, trọng tài người Trung Quốc đã sai khi thổi phạt U22 Việt Nam bởi thời điểm đó Tuấn Anh phá bóng chứ không phải chuyền về.

Mặc dù vậy, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng khẳng định, tình huống này trọng tài hoàn toàn đúng. “Rõ ràng Tuấn Anh chuyền về chứ không phải phá bóng. Ngoài ra cũng không có cầu thủ nào của đối phương lao vào tranh chấp với Tuấn Anh nên trọng tài thổi phạt là đúng luật. Có trách thì trách Minh Long quá ấu trĩ, mắc sai lầm sơ đẳng. Bàn thua này khiến tinh thầnh U22 Việt Nam vốn không tốt sau trận hòa Indonesia lại càng trở nên khủng hoảng”, ông Hùng nói.

“Văn Toàn, Văn Hậu cũng ấu trĩ khi chế giễu trọng tài bằng cách vỗ tay. Trong bóng đá, mọi quyết định của trọng tài luôn phải được tôn trọng. Dù trọng tài sai cũng không nên phản ứng như vậy. Chế giễu trọng tài chẳng thể giải quyết vấn đề mà còn gây thêm ác cảm, khiến họ bắt chặt với mình và nương tay cho đối thủ”, tiếp lời ông Hùng.

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, tình huống Minh Long mắc lỗi hay Văn Toàn, Văn Hậu châm chọc trọng tài là sản phẩm của nền bóng thiếu chuyên nghiệp, cầu thủ không được giáo dục toàn diện. Những lỗi, những phản ứng tưởng chừng rất nhỏ nhưng đều có thể phải trả giá rất đắt.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.