Bóng đá

Cầu thủ Việt kiều bí ẩn được triệu tập lên U23 Việt Nam là ai?

02/06/2023, 15:34

HLV Philippe Troussier quyết định triệu tập tiền vệ Nguyễn An Khánh lên hội quân cùng U23 Việt Nam trong dịp FIFA Day tháng 6.

Trưa 2/6, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 25 cái tên được triệu tập lên đội U23 Việt Nam trong dịp FIFA Day tháng 6.

img

An Khánh được gọi lên hội quân cùng U23 Việt Nam

Đáng chú ý, trong số này có sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh.

An Khánh năm nay mới 18 tuổi, đang khoác áo U19 Sigma Olomouc của CH Séc và được đích thân HLV Philippe Troussier đề xuất triệu tập.

Cầu thủ này đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và có thiên hướng dâng cao chơi tấn công. Ngoài ra, An Khánh còn có thể đá tiền vệ cánh trái và tiền đạo.

Ngôi sao Việt kiều đang chơi ấn tượng trong màu áo U19 Sigma Olomouc và nhiều lần được đôn lên đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Séc.

Đáng nói, ở mùa giải năm nay, An Khánh đã ghi được 7 bàn và có tới 20 lần kiến tạo cho đồng đội, đây là con số rất ấn tượng với một cầu thủ trẻ.

Hiện, ngôi sao sinh năm 2005 cũng đang là thành viên của đội U18 CH Séc.

An Khánh sinh năm 2005 tại Trinec (CH Séc), có cha là người Đô Lương (Nghệ An), mẹ quê Hà Nội.

An Khánh thừa hưởng niềm đam mê bóng đá từ người cha Nguyễn Đức Hỷ và bắt đầu ăn tập ở lò đào tạo của Trinec năm 13 tuổi.

Quay lại với danh sách hội quân của U23 Việt Nam, HLV Troussier đã cho gọi khá nhiều gương mặt mới như: Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Đức Anh, Hoàng Văn Toản hay Võ Nguyên Hoàng.

Trong khi đó, hai ngôi sao là Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn đều vắng mặt vì chấn thương.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 5/6 tới tại Hà Nội.

Trong thời gian này, thầy trò HLV Troussier sẽ có 2 trận đấu với CLB Công an Hà Nội (ngày 14/6) và Hải Phòng (ngày 17/6).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.