Bóng đá

Cầu thủ Việt kiều từng gây sốt gia nhập tân binh V-League

04/09/2021, 08:53

Tiền đạo Mạc Hồng Quân chấm dứt hợp đồng với CLB Than Quảng Ninh và chính thức đầu quân cho CLB Topenland Bình Định với bản hợp đồng 3 năm.

Như đã thông tin, CLB Than Quảng Ninh đã rơi vào tình cảnh nợ nần, buộc đội bóng tạm dừng hoạt động và tuyên bố giải tán tạm thời.

img

Mạc Hồng Quân rời Than Quảng Ninh sau 7 năm gắn bó

CLB Than Quảng Ninh cũng đã bắt đầu tiến hành đàm phán, thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ và người lao động. Trong số này có tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Dù hợp đồng của tiền đạo Việt kiều với đội bóng đất Mỏ còn có thời hạn đến năm 2023 nhưng đôi bên đã tìm được tiếng nói chung trong việc đường ai nấy đi.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Mạc Hồng Quân viết: "7 năm, thời gian không quá dài với một đời người, nhưng là đủ để gắn bó, để biết ơn và không quên những ân tình mà tôi và các đồng đội đã có được từ đội bóng Than Quảng Ninh, đặc biệt từ các cổ động viên vô cùng nhiệt tình của đất mỏ.

Hiếm có CLB nào mà sự gắn kết giữa cổ động viên với cầu thủ lại nhiều tình cảm và gần gũi đến vậy. Họ đã tiếp lửa, tạo cho đội bóng một chỗ dựa tinh thần tuyệt vời mà mỗi cầu thủ như tôi đã may mắn có được.

Những gì cần nói đã nói hết, cả lời yêu thương và cay đắng. Nhưng cuối cùng vẫn là nỗi nhớ thật nhiều mảnh đất đã gắn bó bao năm qua với những con người đậm sâu như Than, quý giá đúng chất Vàng đen. Tạm biệt nhé, Than Quảng Ninh - một phần sự nghiệp nhiều tự hào của tôi".

Theo một số nguồn tin, sau khi rời Than Quảng Ninh tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân sẽ gia nhập CLB Topenland Bình Định với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm từ 2022 đến 2024.

Đây là sự bổ sung rất chất lượng đối với đội bóng miền Trung, sự góp mặt của Mạc Hồng Quân sẽ giúp đội bóng này gia tăng sức mạnh đáng kể.

Hiện tại, sau khi V-League 2021 bị hủy, Mạc Hồng Quân đã trở về CH Séc cùng với gia đình. Anh dự định sẽ quay lại Việt Nam khi mùa bóng mới bắt đầu.

Hồng Quân thuộc lứa đầu Việt kiều về Việt Nam chơi bóng. Anh từng là trụ cột không thể thiếu dưới thời HLV Toshiya Miura, gây sốt ở nhiều giải đấu.

Tuy vậy, tới thời HLV Hữu Thắng và Park Hang-seo, cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc không được trọng dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.